Thắng đậm nhờ cả họ làm quan

Cũng hăng hái không kém, có hơn 20 quan lớn ở xã hứng chí làm dê chạy nhảy xung quanh.

Các con dê luôn miệng kêu “be, he” rồi vừa trêu chọc, vừa tìm cách né tránh hai người bắt. Lúc thì đàn dê chen nhau đập vào vai, vuốt má Tý rồi vụt chạy để khỏi bị chụp lại. Lúc thì mấy bác dê cụ lừa Tèo bằng cách khụy chân xuống giả làm người lùn hoặc kiễng chân lên cao, cốt làm sao cho người bắt dê không đoán ra mình… Đã tinh quái lại còn đông đúc, bầy dê làm cho Tý, Tèo ướt đẫm mồ hôi do quơ tay quơ chân lần mò tung tích. Cảnh rượt đuổi, túm áo, túm quần, chụp tay, kéo chân… của hai bên làm đám đông cổ vũ phấn khích, reo hò, vỗ tay rần rần.

Bất ngờ, sau một hồi quờ quạng, Tý tỏ ra có năng lực siêu phàm khi chỉ trong vài phút lần lượt tóm gọn 20 con dê. Còn Tèo mệt khờ người nhưng chẳng bắt được con nào?!

Khi lên bục nhận thưởng, Tý thiệt thà cho biết chẳng có tuyệt chiêu gì cả. Chẳng qua anh có họ hàng với 20 quan nọ mà hết thảy đều là anh em, người thân với chủ tịch và bí thư xã. Khi làm dê chạy nhảy lưng tưng, cơ thể họ tiết ra “hương quan” tác động mạnh vào khứu giác nên Tý dễ dàng bắt trọn bầy dê. Giờ đây mọi người mới chưng hửng tội nghiệp cho Tèo vì là người dưng nên không có tài đánh hơi giống như Tý!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm