Tự ái!

Hóa ra nơi nhà cao cửa rộng này lâu nay trọng bằng cấp hơn trọng năng lực à? Đội ngũ hùng hậu này thiếu chuyên môn à? Thành tích lâu nay cũng đáng nghi ngờ à?

- Bình tĩnh! Người ta dám nói vậy phải có căn cứ. Cách ứng xử hay nhứt là nuốt tự ái vào bụng, chứng minh cho người ta biết đây là cơ quan xịn, không xài hàng giả à nghen. Từ mai sẽ thanh lọc nội bộ ngay. Ai không làm được việc xin mời đi chơi chỗ khác. Rồi công khai rộng rãi quy trình tuyển dụng. Bác nào tìm cách “chạy” từ nay cũng không có cửa vào!

- Chà, làm mạnh tay kiểu này có khi lòi ra không chỉ bằng giả mà còn nhiều bằng thật học giả nữa đó nghen. Nhưng vậy càng tốt chớ sao! Loại này lọt vào cơ quan nhà nước chỉ thêm tốn lương mà phá hoại cũng không thua loại nọ.

- Chỉ ngại lúc đó người ta lại nói đó đó thấy chưa, cơ quan đào tạo là nơi ra đời bằng giả… ý quên bằng thiệt học giả, chuyện này trách nhiệm đâu chỉ mình tui. Rồi nơi này tự ái nổi lên, trong khi tự ái nơi kia chưa xuống.

- Hà hà, thôi xin dẹp tự ái đi. Lớn hết rồi chớ đâu còn con nít. Mà hãy bắt tay chứng minh rằng từ nay từ khâu cung cấp đến khâu sử dụng đều là hàng xịn. Lúc đó dân mình mới hết ưu tư!

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm