Tui hổng nhớ đã tặng xe cho ai nữa!

Tui luôn cho rằng việc doanh nghiệp tặng xe cho địa phương là một… nét văn hóa (?). Tại làm sao mà tui nói vậy, vì đâu phải mình tui làm chuyện lạ lùng trên. Dù Nhà nước không chấp nhận và dư luận bàn tán này nọ nhưng thực tế vẫn diễn ra.

Mối quan hệ doanh nghiệp và địa phương thiết nghĩ như cá với nước. Cá phải có nước thì cá mới sống được chớ. Cách đây vài hôm, tại cuộc họp do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức, nhiều ý kiến đã kêu rồi: Doanh nghiệp đừng để cán bộ… ghét! Tui chỉ cần tình thương mến thương mà sao không ai thèm hiểu.

Ừa thì thôi, tui có tinh thần ngoại giao nhưng bị từ chối thì là do quý vị chớ hổng phải do tui. Có điều tui là dân làm ăn mà, quen biết rộng, có nhiều mối lắm, riết rồi hổng nhớ từng tặng quà cho ai nữa. Giờ ai thích (hoặc tuy không thích nhưng bị lộ) trả xe lại thì tui nhận thôi.

Chỉ mong quý vị đừng có vì vụ trả lại quà tặng mà cho rằng tui không biết điều. Nghĩ cho cùng, “ăn của chùa thì ắt nghẹn họng”, quý vị nghẹn hổng được thì nôn ra thôi mà!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm