Tuyển chuyên gia ‘tự điển… gạ tình’

Ở Bình Thuận, có ông cán bộ thi hành án nhắn cho đương sự là cô gái trẻ thế này: “Len nguoi yeu cho chu mot lan thoi, chu hp ca doi em a”. Cô gái và cơ quan của ông cán bộ này hiểu như sau: “Lén người yêu cho chú một lần thôi, chú hạnh phúc cả đời em ạ", và nói ổng gạ tình. Nhưng, ổng kêu hổng phải vậy đâu, ổng “diễn dịch” thành: “Lên người yêu chờ chú mốt lận thôi, chừ hậu phương cả đời em ạ”. Ngoài ra còn có một số tin nhắn được ổng “dịch” kiểu “ai cũng hổng hiểu, chỉ một người nói hiểu”.

Tui mà kiếm được người, tui sẽ ký hợp đồng dịch tin nhắn giá cao với cơ quan chức năng. Chỉ người như vị chuyên gia trên mới lĩnh hội chính xác sự “vi diệu” trong hàng lô lốc tin nhắn không có dấu mà ông cán bộ gửi cho cô gái. Chẳng ai kêu tui tìm người cả nhưng tui đọc các tin nhắn mà ông cán bộ tự diễn dịch, tui hoa con mắt và đau màng não quá. Ai hổng tin thử đọc bài trên trang 5 tờ báo này vào hôm nay đi. Trừ ông cán bộ, vị nào hiểu được những câu đại loại như “Em cố gắng lắm chừ vui, vả thật yếu thích em nhé!”, tui thề sẽ lăn đùng ra chết ngay!

Cho nên tui nghĩ cần làm rõ để hiểu tường sự thể, còn không, hoặc là các cơ quan nhà nước nhiều cấp đang “đì” ông này, hoặc ổng là kẻ đáng gọi là trơ trẽn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm