Xin xá tội cho người sống

- Hôm qua tui với bà đi rồi, mình đã cầu cho cha mẹ hai bên sống trăm tuổi già, khấn vái xin xá tội vong nhân. Nay sao bà lại muốn đi nữa?

- Đi để xin xá tội cho người sống, ông à. Hôm qua sấp nhỏ cho tui coi cờ líp trên mạng, thấy kinh hoàng quá. Ngoài chùa Quán Sứ, Hà Nội, khi các sư thầy đang thực hiện nghi thức đại lễ Vu lan thì rất đông người nhảy xổ ra “cướp” đồ cúng. Trời ơi, các bà, các cô, có cả nam thanh niên cao to lực lưỡng chen nhau gom bánh kẹo, trái cây… vô giỏ, vô túi nylon bự chảng.

- Trời đất!

- Vậy mà có người còn biện luận rằng ấy là đem lộc về cho bọn trẻ chứ không “cướp”. Ông tưởng tượng đi, thức ăn rơi rớt đầy nền đất, trái mãng cầu thì tuột cả da. Rồi chính những người tranh lấy đồ ăn đó giẫm lên thức ăn rơi, tội lỗi không?

- Nhắc mới nhớ thêm, hôm qua có vụ một tay trộm chó bị đánh gãy cả hai tay, hai chân, dập mắt cá. Thằng trộm là kẻ xấu, không thể dung tha, pháp luật sẽ xử lý nhưng vây bắt và đánh người ta thương tích như vậy, há là làm đúng? Lấy lý do người ta sai quấy mà đánh đập như vậy, là tạo nghiệp chứ không gọi là tích phước. Chưa kể, đó cũng là vi phạm pháp luật.

- Bởi vậy, tui mới muốn ông đi chùa cùng tui bữa nữa. Để cầu xin trời Phật tha thứ cho kẻ sống làm điều ác vậy!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm