Ý tưởng độc: Thử sức chịu đựng của dân

Ý tưởng của lớp Luật gây sốc với tên gọi “Xử án nhanh như điện”. Sẽ có một kế hoạch trừng trị bọn thủ ác trong chớp nhoáng để không còn những vụ phạm tội phải mất hàng năm trời tòa mới xét xử khiến dư luận nóng ruột. Nhắc thêm việc luận tội dằng dai bà cựu thủ tướng xinh đẹp, lớp trưởng hí hửng: “Xứ bạn sẽ cắp cặp sang mình học hỏi cách làm cho mà coi!”.

Lớp Công nghệ làm nhiều người ồ lên với ý tưởng “Cây bút triệt quan tham”. Thay vì đợi tài sản khủng bị lộ mới đi thanh tra, bút này sẽ bí mật để lại ký hiệu ngay khi phát hiện các sếp kê khai cho có. Bảo đảm ông chủ phây búc sẽ săn lùng để góp phần hạ đo ván quốc nạn tham nhũng à nha!

Ý tưởng của lớp Tài chính nghe hơi lạ tai là “Thử sức chịu đựng của dân chúng”. “Do nước ngoài quýnh thuế dữ lắm nên mình phải ráo riết làm theo cho bằng hoặc hơn người ta. Hàng nào mới đóng thuế nọ thì phải đóng thêm thuế kia, hàng nào đang đóng thấp thì phải đóng cao…”. Đang thao thao chưa nói hết ý, đại diện lớp giật mình khi ở bên dưới tiếng la ó phản đối rân trời. Ban giám khảo buộc phải cắt ngay phần thi này để vãn hồi trật tự.

Hóa ra thí sinh bị loại đã mắt nhắm mắt mở chọn ý tưởng lạc đề: Độc ở đây là độc đáo chứ không phải là độc hại!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm