Các anh ra đi là sự mất mát của gia đình, Tổ quốc

Chiếc trực thăng EC 130 cất cánh từ sân bay Vũng Tàu để thực hiện bay huấn luyện lúc 7 giờ 40 ngày 18-10. Đến 8 giờ 3 phút cùng ngày, trực thăng này mất liên lạc, vị trí mất liên lạc thể hiện trên tiêu đồ ở khu vực núi Dinh (thuộc địa bàn huyện Tân Thành và TP Bà Rịa).

Tại thời điểm máy bay mất tích, trên máy bay có ba sĩ quan gồm: Đại úy Dương Lê Minh (giáo viên, quê Khánh Hòa) cùng hai trung úy học viên là Đặng Đình Duy (Hà Nam) và Nguyễn Văn Tùng (Thanh Hóa).

Phi công Nguyễn Văn Tùng cùng đồng đội trong một chuyến bay huấn luyện được chia sẻ trên Facebook của phi công Tùng.

Trong suốt hai ngày qua, trên mạng xã hội Facebook, nhiều bạn bè, người thân đã bày tỏ chia sẻ mong muốn phép màu sẽ đến với các chiến sĩ, tuy nhiên phép màu đã không đến với các chiến sĩ khiến nhiều người rơi nước mắt, xót xa tiếc thương.

Chị Nguyễn Hòa, người thân của sĩ quan Nguyễn Văn Tùng, chia sẻ: “Phép màu và điều kỳ diệu đã không đến với em. Em ra đi để lại cho nhà mình và mọi người nỗi đau quá lớn”.

“Trước ngày gặp nạn, Tùng còn nhắn tin hỏi thăm mẹ đi khám bệnh. Suốt ngày hỏi thăm bố mẹ thế này cơ mà! Dậy đi! Dậy về mà chăm sóc bố mẹ đi Tùng ơi!” - một người chị của Tùng chia sẻ khiến nhiều người nhói lòng trước tình cảm đặc biệt mà Tùng dành cho gia đình.

Hình ảnh phi công Nguyễn Văn Tùng được chia sẻ trên Facebook với lời bình luận dí dỏm: "Không chê anh nghèo thì lên đây anh đèo".

Hoàng Hiệp, một người bạn học chung cấp III với phi công Tùng ở Trường THPT Hàm Rồng, chia sẻ: “Tùng tự lập, hiền lành và luôn giúp đỡ những người bạn khó khăn. Từ ngày học cấp III, Tùng có chí hướng, ước mơ trở thành phi công dù gia đình rất có điều kiện, bố mẹ kinh doanh nhà hàng lớn nhất nhì TP Thanh Hóa.

Hôm qua, khi nghe tin Tùng bị tai nạn máy bay, cả gia đình Tùng, người thân chỉ biết ôm nhau khóc, hy vọng điều kỳ diệu sẽ đến nhưng chiều nay (19-10) tất cả đã kết thúc. An nghỉ Tùng nhé!”.

Chị Trịnh Thu Hương, người dân sống ở phường Trường Thi (TP Thanh Hóa), cũng tâm sự: “Sự ra đi của em khiến cả phố ai cũng đau xót và thương em cả, em ngoan hiền thế cơ mà”.

“Trải qua rồi mới biết nỗi đau mất mát người thân nó như thế nào. Thương Tùng, thương gia đình, an nghỉ nhé bạn tôi ơi! Luôn hy vọng điều kỳ diệu có thể sẽ đến với cậu mà cậu đã đi thật rồi. Yên nghỉ nhé, người bạn vui tính hay cười - Nguyễn Văn Tùng” - một người bạn của Tùng chia sẻ.

Chiều nay (19-10), thi thể của ba phi công đã được lực lượng cứu hộ đưa xuống núi, về Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp, TP.HCM).

Trong chiều nay, Bộ Quốc phòng cho biết cơ quan này đang khẩn trương xác định nguyên nhân và làm công tác chính sách cho các đồng chí đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.