Các tỉnh hỗ trợ gấp gạo cho ngư dân vùng biển

Ngày 28-4, ông Nguyễn Hoài Nam, Chi cục trưởng Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Trị, cho biết trước tình hình khó khăn của ngư dân, đơn vị vừa đề xuất với UBND tỉnh Quảng Trị hỗ trợ gạo gấp cho người dân ven biển.

Cũng theo ông Nam, dọc bờ biển Quảng Trị có hàng ngàn tàu cá đánh bắt xa và gần bờ. Tuy nhiên, thời gian vừa qua xuất hiện cá chết trên biển, nhiều ngư dân không thể ra biển đánh cá, khiến cuộc sống khó khăn.

Ngoài chính sách hỗ trợ gạo của Nhà nước, chi cục cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho người dân vùng ven biển. Phương án lâu dài chi cục sẽ bàn với UBND tỉnh để đưa ra các chính sách hỗ trợ hợp lý cho người dân.

Các tỉnh hỗ trợ gấp gạo cho ngư dân vùng biển ảnh 1
Cá chết chất đống trên vùng biển Quảng Trạch (Quảng Bình) khiến người dân lo lắng. Ảnh: VIẾT LONG

Cùng ngày, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng cho biết thiệt hại cá nuôi của người dân khoảng 60.000 con (tương đương 7 tỉ đồng), có khoảng một tấn cá biển dạt vào vùng biển này. Hiện nhiều người dân đi biển cũng không ra khơi đánh bắt. UBND tỉnh đang xem xét có chính sách hỗ trợ cho bà con bị thiệt hại…

Trong khi đó tại Hà Tĩnh, ông Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh, cho hay tỉnh vừa ban hành quyết định hỗ trợ tiền và nguồn gạo cứu đói cho các hộ gia đình nuôi trồng thủy sản và ngư dân bị thiệt hại nặng vì cá chết hàng loạt vừa qua.

Theo đó, trước mắt tỉnh Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ 750 triệu đồng cho các hộ nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại và 400 tàu thuyền công suất dưới 20 mã lực chuyên khai thác ven bờ không đi đánh bắt được trong thời gian qua.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng cho biết ngoài hỗ trợ tiền cho các ngư dân nuôi trồng thủy sản thì các gia đình có tàu thuyền đánh bắt hải sản trong vùng bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ khẩn cấp 15 kg gạo/tháng, với tổng số 4.500 nhân khẩu.

Theo ngành thủy sản Hà Tĩnh, ngày 6-4, tại xã Kỳ Lợi, Kỳ Hà, Kỳ Ninh thuộc thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, xuất hiện cá, ngao nuôi chết hàng loạt. Được biết Hà Tĩnh ước tính thiệt hại 4,72 tỉ đồng do cá, ngao chết hàng loạt.

Đến ngày 11-4, trại nuôi tôm của Công ty Grobest ở phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh có hai ao tôm chết hàng loạt do bơm nước biển vào. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm