Cách chức trưởng khoa bỏ trực làm bệnh nhân chết

Đồng thời, Sở Y tế tỉnh Bình Định cũng cảnh cáo đối với hai điều dưỡng của khoa. Ba người này đã có sai phạm trong chuyên môn, thiếu trách nhiệm khiến một bệnh nhân tử vong.
Sáng 27-10-2013, sau hơn ba ngày nhập viện cấp cứu tại BV Đa khoa khu vực Phú Phong, bệnh nhân Trần Đình Nam (63 tuổi, xã Bình Thành, huyện Tây Sơn, y sĩ, từng công tác tại bệnh viện này) diễn biến nặng nên gia đình yêu cầu được chuyển viện lên tuyến trên. Đang trong ca trực nhưng BS Khoa không có mặt tại bệnh viện nên không thể chuyển viện. Đến trưa cùng ngày, bệnh nhân Nam điện thoại cầu cứu, ông Khoa mới đến. Đến 12 giờ cùng ngày, bệnh nhân tử vong trong khi ông Khoa đang làm thủ tục chuyển viện.
Theo Hội đồng Tư vấn chuyên môn Sở Y tế tỉnh Bình Định, bệnh nhân Nam bị suy tim, phù phổi nhưng các bác sĩ chẩn đoán, theo dõi, điều trị không đúng. Riêng BS Khoa năng lực hạn chế, chưa chẩn đoán, đánh giá, tiên lượng diễn biến của bệnh; không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn; không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành trong phiên trực để xảy ra tai biến gây hậu quả nghiêm trọng.
Sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện đã kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với BS Khoa, khiển trách đối với hai điều dưỡng. Gia đình nạn nhân khiếu nại nên Sở Y tế trực tiếp xử lý.
TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm