'Cái gì đổi mới thuận lòng dân thì cứ làm'

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết trước tết Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng Phạm Minh Chính đã giao nhiệm vụ cho Đà Nẵng về chuẩn bị các nội dung có liên quan để vào làm việc.

Theo đó, sắp tới đoàn của Ban Tổ chức Trung ương sẽ làm việc với TP hai nội dung cốt lõi là cải cách hành chính và đổi mới bộ máy tổ chức theo tinh thần đột phá.

“Theo đó, Đà Nẵng và Quảng Ninh là hai địa phương được kỳ vọng là sẽ đi đầu, đột phá trong những năm tới” - ông Thơ cho hay.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các sở ngành, quận huyện chuẩn bị kỹ các nội dung nói trên để làm việc với Ban Tổ chức Trung ương.  

Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ có những cải cách hành chính và bộ máy tổ chức một cách mạnh mẽ trong thời gian tới. Ảnh: LÊ PHI

“Cần phải mạnh mẽ trong cải cách hành chính chứ không phải rề rề mỗi năm cắt giảm được mấy đầu mục công việc, thủ tục là xong đâu. Còn nhiều thứ nữa, cải cách cả về cơ chế, cách điều hành về ngân sách, cách quản lý về mô hình và kể cả bộ máy tổ chức cán bộ nữa. Nhiều lĩnh vực cần phải đột phá ghê gớm lắm” - ông Thơ yêu cầu.

Ngoài ra, ông Thơ yêu cầu các sở, ngành và quận, huyện phải đổi mới cải cách hành chính mạnh mẽ hơn sau những hối thúc từ Chính phủ.

“Nhiều khi phải táo bạo để bứt lên, bớt đi những khuôn sáo cũ, từ cách họp hội điều hành cũng phải làm khác đi. TP cần nhiều hơn những ý tưởng và cái gì đổi mới thuận lòng dân thì cứ làm” - ông Thơ nói.

Cũng theo Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, trong năm 2017 liên quan đến các vấn đề cải cách hành chính thì cần phải ưu tiên làm trước. Đặc biệt là trên lĩnh vực cung cấp dịch vụ công thì phải làm mạnh.

“Sắp tới là đấu thầu dịch vụ công, làm thế nào đó để đấu thầu qua mạng. Sắp tới là cho hết lên trên mạng để đấu thầu chứ không có sân sau, sân trước chi hết. Cứ thế vô máy mua hồ sơ và nộp đơn đấu thầu” - ông Thơ nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm