Cam kết hoàn thành dự án đường vành đai II trong năm nay

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó giám đốc Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội, cho biết tại cuộc họp giao ban báo chí chiều nay 24-5.

Cuộc họp giao ban do Thành ủy Hà Nội tổ chức về tiến độ các công trình trọng điểm tại Thủ đô.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, PGĐ ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội thông tin tại cuộc họp giao ban báo chí chiều nay 24-5. Ảnh: TP

Cụ thể, ông Tường cho biết trong dự án trên, hiện đoạn đường dài 1.346m từ đường Tôn Thất Tùng đến nút ngã tư Vọng đã hoàn thành một phần (đoạn từ đường Tôn Thất Tùng đến Sông Lừ) và đang tổ chức thi công đoạn từ sông Lừ đến nút ngã tư Vọng.

Đoạn từ phố Tôn Thất Tùng đến nút giao ngã tư sở (dài 634 m) đang được tổ chức giải phóng mặt bằng xong trong quý III để hoàn thành công trình trong năm 2016.

Như vậy, thêm một lần nữa tiến độ dự án đường Vành đai II lại chậm so với cam kết của chủ đầu tư tuyến đường này - Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội.

Gần đây nhất, phía Ban quản lý dự án đã cam kết hoàn thành tuyến đường này trong quý II/2016.

Nguyên nhân chậm tiến độ theo ông Tường là do gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng. Hiện còn 335 hộ dân chưa thu hồi được do trong tháng 5-2016, mới tổ chức cho các hộ bốc thăm nhận quỹ nhà tái định cư. 

Dự kiến trong quý III sẽ hoàn thành việc giải phóng mặt bằng tại đây. “Khó khăn nhất hiện nay là công tác giải phóng mặt bằng vì động chạm đến quyền lợi của người dân. Quan điểm của TP là vận dụng nghiêm chính sách của Nhà nước nhưng linh hoạt để tận dụng tối đa những lợi thế cho người dân”, ông Tường nói và khẳng định mặc dù chậm tiến độ đã cam kết nhưng tuyến đường này không bị đội giá.

Dự án đường Vành đai II là dự án cải tạo nâng cấp, mở rộng tuyến đường Trường Chinh (dài 1.980 m) từ ngã tư Vọng đến ngã tư Sở. Dự án do Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư.

Dự án được triển khai từ năm 2011 đến nay với tổng mức đầu tư 2.560 tỉ đồng, trong đó phần xây lắp là 312 tỉ, giải phóng mặt bằng là 2.023 tỉ,... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm