Campuchia luôn nhớ sự giúp đỡ của bộ đội tình nguyện Việt Nam

Chủ tịch nước đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả giữa Ban Tôn giáo Chính phủ và Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia. Chủ tịch nước đề nghị hai cơ quan cần tiếp tục tạo điều kiện cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Phật giáo Campuchia tăng cường các hoạt động trao đổi đoàn, hỗ trợ nhau đào tạo tăng sinh. 

Chủ tịch nước cho rằng Việt Nam và Campuchia có truyền thống đoàn kết, kề vai sát cánh và giúp đỡ lẫn nhau vì nền độc lập, tự do của nhân dân mỗi nước. Chủ tịch nước mong muốn quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước cần được thúc đẩy phát triển hơn nữa. “Việt Nam sẽ làm hết sức mình để giữ gìn và vun đắp cho mối quan hệ giữa hai nước đã được xây dựng bằng cả xương máu của nhiều thế hệ đi trước” - Chủ tịch nước nói.

Bộ trưởng cao cấp Him Chhem khẳng định chính phủ, người dân Campuchia luôn nhớ công lao của bộ đội tình nguyện Việt Nam đã hy sinh xương máu để giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng, giúp dân tộc Campuchia hồi sinh, xây dựng và phát triển đất nước…

(Theo TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm