Cán bộ, công chức Đà Nẵng được nghỉ 2 ngày đón APEC

Nhằm tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng chính thức có văn bản chỉ đạo cho một số cơ quan, đơn vị nghỉ làm vào một số giờ cao điểm.

Cán bộ, công nhân viên làm việc tại Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng được nghỉ hai ngày để TP đón APEC. Ảnh: LÊ PHI

Theo đó, cán bộ, nhân viên các sở, ban, ngành và các đơn vị làm việc trong tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng được nghỉ ngày 9 và 10-11.

Các đối tượng đi làm là cán bộ, nhân viên các sở, ban, ngành và các đơn vị có nhiệm vụ liên quan đến công tác phục vụ hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC hoặc các công việc đột xuất vẫn đi làm trong thời gian nói trên. Các cán bộ, nhân viên kỹ thuật, vệ sinh, vận hành có nhiệm vụ trực và phục vụ trong các ngày 9 và 10-11. Đội bảo vệ của Trung tâm hành chính TP. 

TP Đà Nẵng cũng quy định về việc ra vào tòa nhà Trung tâm hành chính TP trong thời gian nghỉ cụ thể: Tất cả cán bộ, nhân viên có nhiệm vụ ra vào Trung tâm hành chính TP không được nghỉ nêu trên phải sử dụng thẻ kiểm soát an ninh do Tiểu ban An ninh-Y tế thuộc Ban chỉ đạo APEC 2017 TP cấp. 

Những trường hợp không có nhiệm vụ, yêu cầu không tới Trung tâm hành chính TP thời gian này.

Các bãi đỗ xe khu vực Trung tâm hành chính TP không hoạt động trong thời gian từ ngày 9 đến 10-11. 

Trong thời gian từ ngày 9 đến 10-11, Trung tâm hành chính TP chỉ mở một lối ra vào duy nhất là cổng số 1 và có bố trí kiểm soát an ninh. 

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu: Các cán bộ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm hành chính TP trong các ngày 9 và 10-11 chỉ được đi lại tại các khu vực thuộc phạm vi trách nhiệm của mình và phải đăng ký trước với Tiểu ban An ninh-Y tế thuộc Ban chỉ đạo APEC 2017 TP.

Các sở, ban, ngành, Ban quản lý tòa nhà Trung tâm hành chính TP đăng ký danh sách cán bộ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ về Văn phòng UBND TP, đồng thời gửi một ảnh thẻ kích cỡ 3 x 4 cm mới chụp trong vòng sáu tháng và thông tin cá nhân của các cán bộ, nhân viên nêu trên về Văn phòng UBND TP để được cấp thẻ kiểm soát an ninh tại tòa nhà Trung tâm hành chính TP trước ngày 31-10.

Lưu ý, chỉ đăng ký cho những cá nhân có thực hiện nhiệm vụ liên quan đến công tác phục vụ APEC. Đề nghị gửi kèm file theo địa chỉ email: tuanna@danang.gov.vn và thaivk@danang.gov.vn.

Chỉ có những người được phân công phục vụ APEC sẽ đi làm, còn những người khác được nghỉ để đảm bảo an ninh trật tự. Ảnh: LÊ PHI

Đề nghị Văn phòng Thành ủy, Văn phòng HĐND TP đăng ký danh sách, gửi ảnh và thông tin cá nhân một số cán bộ có nhu cầu ra vào Trung tâm hành chính TP trong các ngày 9 và 10-11, để thực hiện nhiệm vụ liên quan đến APEC theo Tiết a nêu trên về Văn phòng UBND TP trước ngày 31-10 để được cấp thẻ kiểm soát an ninh. Đề nghị gửi kèm file theo địa chỉ email: tuanna@danang.gov.vn và thaivk@danang.gov.vn.

Giao Văn phòng UBND TP phân công phòng Quản trị-Tài vụ phối hợp với Công an TP làm thẻ kiểm soát an ninh cho cán bộ, nhân viên theo danh sách đăng ký của các đơn vị. 

Các sở, ban, ngành yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm việc kiểm tra, ngắt điện, khóa nước và niêm phong phòng làm việc theo quy định trước khi nghỉ.

Các sở, ban, ngành tổ chức cho cán bộ, nhân viên nghỉ làm nhưng phải đảm bảo ứng trực và kịp thời xử lý công việc khi có yêu cầu đột xuất.

Đề nghị Công an TP phối hợp với Tiểu ban An ninh-Y tế (UBQG) và các sở, ban, ngành, Ban quản lý tòa nhà Trung tâm hành chính TP tổ chức quán triệt đến tất cả đối tượng đi làm trong APEC về các yêu cầu khi làm nhiệm vụ trong các ngày 9 và 10-11, trong đó tổ chức hướng dẫn cụ thể các yêu cầu về vị trí làm việc cho Đội bảo vệ tòa nhà và các nhân viên kỹ thuật, nhân viên làm dịch vụ vệ sinh tòa nhà. 

Ban quản lý tòa nhà Trung tâm hành chính TP có trách nhiệm tạo điều kiện, bố trí phòng làm việc, khu vực nghỉ ngơi cho tổ thường trực và lực lượng cảnh sát vũ trang làm nhiệm vụ bảo vệ Trung tâm hành chính TP từ ngày 9 đến 10-11 theo đề nghị của Công an TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm