Cán bộ muốn học cao cấp chính trị chứ không thích học trung cấp

Sáng 20-8, đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Khắc Dịu - Vụ trưởng Vụ Đào tào, bồi dưỡng cán bộ (Ban Tổ chức Trung ương) nêu tình trạng về đào tạo lý luận chính trị, cán bộ ở TP.HCM có xu hướng muốn học tại chức chứ không muốn học tập trung. Cán bộ muốn học cao cấp lý luận chính trị chứ không muốn học trung cấp chính trị.

Nhìn nhận thực trạng này, ông Dịu cho biết đây là một hạn chế mà Bộ Chính trị đã nhận thấy và chỉ ra tại các hội nghị. “Về học lý luận chính trị đang rất là tốt, đáng hoan nghênh nhưng không lẽ học cao cấp chính trị mới là học chính trị. Bởi vì học cao cấp, trung cấp chính trị mục tiêu dành riêng cho đội ngũ lãnh đạo chứ không phải muốn học lúc nào cũng được. Học chính trị có quy định rất ngặt nghèo, là đảng viên, chức vụ nào học trung cấp, chức vụ nào học cao cấp” - ông Dịu nói.

Các đại biểu dự buổi làm việc giữa Ban Tổ chức Trung ương với Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM.

Ông Phạm Minh Chính - Trưởng ban Tổ chức Trung ương cho rằng cần phải phân tích nhiều khía cạnh. “Việc học cao cấp hay trung cấp chính trị là được phân cấp và thực tiễn đặt ra có phù hợp hay không. Việc học phải tôn trọng quy luật khách quan, xuất phát từ thực tiễn và không nên cứng nhắc” - ông Chính nêu quan điểm.

Trước đề xuất cho phép TP.HCM đào tạo cao cấp chính trị, ông Nguyễn Khắc Dịu cho biết Ban Tổ chức Trung ương sẽ bàn nhưng trước hết phải tuân thủ theo quy định pháp luật và điều lệ của Đảng. “Việc đào tạo cao cấp chính trị cũng phải căn cứ theo nhu cầu. Từ nhu cầu của TP.HCM, Học viện Chính trị cử giáo viên vào đào tạo cao cấp lý luận chính trị cho TP. Tuy nhiên, qua thực hiện thì nhận thấy đạt được kết quả tốt nhưng chi phí cho giáo viên rất tốn kém” - ông Dịu nói.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho biết nếu không được học cao cấp chính trị sẽ có trường hợp khi cần bổ nhiệm lại vướng “chưa có bằng cao cấp chính trị sẽ chưa được bổ nhiệm”.

Dịp này, Ban Tổ chức Trung ương và Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã ký kết chương trình phối hợp về công tác tổ chức, bộ máy, biên chế; về công tác cán bộ, đảng viên và về công tác bảo vệ chính trị nội bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm