Cán bộ thiếu chuẩn: Kẻ xử, người ‘tha’

Trước đó, qua xác định của UBKT Huyện ủy Mỏ Cày Bắc về việc cán bộ huyện thiếu chuẩn bằng cấp, Huyện ủy đã kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Huỳnh Vũ Hoàng - Phó phòng VHTT huyện Mỏ Cày Bắc nhưng không đề nghị thu hồi các văn bằng cao hơn. Ông Hoàng vẫn đang giữ chức vụ lãnh đạo.

Tương tự, mặc dù Sở GD&ĐT xác định Lê Văn Hạng, Chủ tịch Hội Nông dân huyện, từng thi rớt tốt nghiệp THCS nhưng sau đó được đưa đi học bổ túc THPT. Huyện ủy thống nhất ông Hạng không có khuyết điểm nên ông này vẫn được cơ cấu và đắc cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (nhiệm kỳ 2015-2020) và giữ chức vụ trên.

Ông Huỳnh Văn Vũ, nguyên Chủ tịch MTTQ xã Thành An, huyện Mỏ Cày Bắc, cũng nhìn nhận bản thân ông cũng vướng phải tình trạng như ông Hạng, ông Hoàng. Tuy nhiên, ông “không được may mắn” như hai ông trên mà bị loại khỏi danh sách ứng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã.

Theo ông Vũ, ông Hạng và ông Hoàng đều không có văn bằng tốt nghiệp THCS (bằng cấp II) vẫn được cấp bằng tốt nghiệp THPT và bằng cử nhân KHXH, cử nhân hành chính. Còn ông Vũ tốt nghiệp THPT (bổ túc) trong khi chưa có bằng THCS nên bị tố cáo. Lúc này, ông được Huyện ủy cử đi học ĐH nên vẫn theo và đến cuối năm 2011 ông thi “trả nợ” xong bằng THCS rồi lấy bằng cử nhân luật vào năm 2014. Tuy nhiên, Huyện ủy vẫn không ghi nhận các nỗ lực này. “Tôi bị xử lý nhưng Huyện ủy xí xóa đối với ông Hạng, ông Hoàng là không công bằng” - ông Vũ nói.

Trong văn bản trả lời ông Vũ vào tháng 9-2015, Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre nêu theo quy định, người học bổ túc THPT tham gia dự thi tốt nghiệp thì phải tốt nghiệp bổ túc cơ sở hoặc THCS.

Trường hợp tham gia dự thi tốt nghiệp bổ túc trung học và đã được cấp bằng khi chưa tốt nghiệp THCS là không phù hợp với quy định của Bộ GD&ĐT.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy