Cận cảnh tàu điện cao tốc đầu tiên của Việt Nam

Theo ông Thành, vừa qua đoàn công tác Bộ GTVT và Ban QLDA thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT đã sang làm việc với Tổng thầu về các nội dung dự án để thúc đẩy nhanh hơn nữa tiến độ hoàn thành dự án, đồng thời kiểm tra công tác đóng tàu, trong đó có tàu mẫu, khảo sát, kiểm tra công tác đào tạo học viên lái tàu...

Cũng theo ông Thành, mẫu Cát Linh - Hà Đông đã được chế tạo xong, đang hoàn thiện để đóng gói, vận chuyển về dự án để trưng bày theo kế hoach trong nửa cuối tháng 10-2015. Tàu mẫu mô phỏng tỷ lệ 1/1 về hình dáng kết cấu, nội ngoại thất. Trong quá trình tiếp thu ý kiến, và chế tạo sản xuất  sẽ cập nhật một vài chi tiết cho phù hợp hơn.

37 học viên lái tàu đợt 1 hiện đang trong giai đoạn lái thử thực tế trên một số tuyến đường đang khai thác tại Bắc Kinh để chuẩn bị thi tốt nghiệp và hoàn thành khóa học vào tháng 11-2015. Các khóa đào tạo chuyên ngành khác cũng đang được xúc tiến triển khai.

 
Mẫu tàu

 
Phòng điều khiển tàu.

 
Bên trong tàu.

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.