Cần Thơ: Bến xe 91B không đủ chỗ đậu xe

Ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã có mặt tại Bến xe 91B và Bến xe Hùng Vương kiểm tra việc di dời và nhắc nhở bến xe phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách.

Trong sáng và đến đầu giờ chiều 26-2, hàng chục hành khách vẫn chưa biết việc đóng cửa Bến xe Hùng Vương và công ty đã hướng dẫn, trung chuyển số khách này đến Bến xe 91B.

Theo ông Huỳnh Hữu Truyền - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ, công ty bố trí nhân viên trực 24/24 giờ tại bến cũ để hướng dẫn, đồng thời bố trí luân phiên năm xe dưới bảy chỗ ngồi để trung chuyển miễn phí ra Bến xe 91B đối với những hành khách là người già, hành khách có trẻ nhỏ đi theo hoặc phụ nữ mang thai… “Chúng tôi duy trì lực lượng túc trực ở bến cũ để vừa giữ gìn an ninh trật tự, dọn dẹp vệ sinh cũng như hướng dẫn hành khách cho đến khi nào hoạt động của các doanh nghiệp dời về Bến 91B đi vào ổn định, nề nếp” - ông Truyền nói.

Trong khi đó, tại Bến xe 91B, lượng xe từ bến cũ về tạo cảnh chen chúc sắp hàng để chờ đến lượt chạy. Khu vực cổng xuất bến ở Bến xe 91B gần như liên tục có xe nối đuôi nhau xuất bến và khi ra khỏi cổng “đụng” ngay các xe buýt đang đậu nên khá rối và bát nháo… CSGT, cảnh sát trật tự và thanh tra giao thông làm việc liên tục, hướng dẫn, điều tiết nên chưa xảy ra tình trạng kẹt xe mà chỉ ùn ứ ngắn.

Một lãnh đạo doanh nghiệp vận tải hoạt động tại Bến xe 91B cho biết: “Trong ngày đầu tiên doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn và khách bị kẹt lại khá nhiều. Bến 91B dù đã được sắp xếp nhưng gần như quá tải, không đủ chỗ đậu xe.

Ông Nguyễn Văn Mạnh - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết: “Tổng cộng lượng xe xuất bến trong ngày khoảng 700 lượt với tổng lượng hành khách dao động 10.000-11.000 lượt/ngày”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm