Cần Thơ: Chi hơn 10 tỉ cho cán bộ đi học bồi dưỡng ở Mỹ

Ngày 6-7, HĐND TP Cần Thơ tổ chức họp báo thông tin về chương trình dự kiến kỳ họp thứ 9 HĐND TP khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Lãnh đạo HĐND TP Cần Thơ thông tin về một số nội dung của kỳ họp thứ 9 tại buổi họp báo ngày 6-7. Ảnh: NN

Theo đó, kỳ họp thứ 9 sẽ diễn ra trong ba ngày từ ngày 9 đến 11-7. Kỳ họp thông qua các văn bản của Thường trực HĐND TP gồm sáu báo cáo và hai dự thảo nghị quyết; Thông qua các báo cáo của các cơ quan tư pháp, ý kiến tham gia xây dựng chính quyền, việc thực hiện lời hứa tại các phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 7 HĐND TP gồm sáu báo cáo; thông qua các văn bản của UBND TP gồm 13 báo cáo , 14 dự thảo nghị quyết.

Đáng chú ý có dự thảo nghị quyết về việc thông qua đề án “Bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của TP Cần Thơ tại Trường ĐH California, Riverside của Hoa Kỳ giai đoạn 2018-2020”.

Bà Nguyễn Phương Thủy, Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND TP, cho biết đề án “Bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của TP Cần Thơ tại Trường ĐH California, Riverside của Hoa Kỳ giai đoạn 2018-2020” xuất phát từ việc ký kết hợp tác trên các lĩnh vực giữa hai địa phương từ năm 2012, giờ cụ thể hóa ra các nội dung liên quan, trong đó có nội dung hợp tác phát triển về lĩnh vực đào tạo nhân sự.

Theo bà Thủy, nội dung đề án, giai đoạn 2018-2020, TP sẽ cử 80 cán bộ, công chức, viên chức đi đào tạo tại Trường ĐH California về các lĩnh vực như nhân sự, tài chính ngân hàng, dịch vụ công, quản lý dịch vụ công, giao thông, quy hoạch đô thị, biến đổi khí hậu, môi trường và quản lý chất thải. Tổng số có bốn lớp, một lớp bình quân 20 người. Thời gian mỗi lớp học khoảng 14 ngày. Tổng kinh phí dự kiến khoảng 10 tỉ 300 triệu đồng.

“Trên cơ sở dự kiến như vậy, có những nội dung thực hiện theo quy định pháp luật, quy định tại Thông tư 36 của Bộ Tài chính liên quan đến kinh phí đào tạo nước ngoài. Mục đích của đề án nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ, công chức, viên chức ở các lĩnh vực. HĐND chỉ xem xét về chủ trương, còn tiêu chí, tiêu chuẩn của người được đi bồi dưỡng do UBND quyết. Từ trước đến nay, TP chưa có đề án bồi dưỡng nào tương tự như vậy” - bà Thủy thông tin.

Ngoài các nội dung trên, HĐND TP dự kiến chất vấn đối với giám đốc của bốn sở gồm Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Tư pháp. Theo đó, nội dung dự kiến chất vấn đối với Sở Công Thương là giải pháp gì để đến năm 2020 TP cơ bản là TP công nghiệp; quản lý tình trạng bán hàng đa cấp ra sao… Đối với Sở Thông tin và Truyền thông về nội dung liên quan đến thực hiện nghị quyết về quy hoạch và phát triển ngành thông tin, truyền thông, kết quả ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan quản lý hành chính nhà nước.

Đối với Sở Khoa học và công nghệ, nội dung dự kiến là những giải pháp để đến năm 2020 TP cơ bản trở thành trung tâm khoa học công nghệ của ĐBSCL. Đối với Sở Tư pháp, nội dung dự kiến liên quan đến tình hình tuyên truyền pháp luật trong thời gian qua, đánh giá về công tác trợ giúp pháp lý, công tác thẩm định văn bản quy phạm pháp luật…

Về công tác nhân sự, ông Nguyễn Thành Đông - Phó Chủ tịch HĐND TP cho biết kỳ họp này các đại biểu sẽ thực hiện việc miễn nhiệm một Ủy viên UBND TP và bầu bổ sung một Ủy viên UBND TP; miễn nhiệm một Ủy viên thường trực HĐND TP; bầu bổ sung một trưởng ban HĐND TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm