Cần Thơ chưa từng có tiền lệ bầu cử thêm

Chiều 27-5, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Hoàng Vân -Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ cho biết như trên. Theo đó, TP chỉ có một lần bầu bổ sung đại biểu HĐND khi tách tỉnh Cần Thơ thành TP Cần Thơ và Hậu Giang (năm 2004). Trong đó, huyện Cái Răng tách ra thành quận Cái Răng và hai huyện của tỉnh Hậu Giang là Châu Thành và Châu Thành A.

Cử tri Cần Thơ đi bầu ngày 22-5. Ảnh: N.NAM

Theo ông Vân, việc bầu cử thêm lần này TP chủ động do khi làm báo cáo về Hội đồng Bầu cử Quốc gia xin bầu thêm hai ĐBQH thì TP cũng chỉ đạo các địa phương về công tác chuẩn bị cho việc này.

Ông Vân cũng cho biết đến nay, 666 tổ (khu vực) bầu cử tại sáu quận, huyện bầu cử thêm vẫn ổn định. Các tổ chức bầu cử này đã đi vào hoạt động để phục vụ tiếp cuộc bầu cử thêm.
Cạnh đó, các điểm bỏ phiếu được chỉ đạo giữ nguyên trạng. Tuy nhiên, những điểm mượn nhà dân trước đây sau khi bầu xong thì dọn dẹp để người dân ổn định sinh hoạt, nay tiếp tục mượn lại, tiếp tục trang trí giống như cuộc bầu cử đầu tiên.
Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện Ủy ban Bầu cử 5/6 quận, huyện có bầu cử thêm cho biết công tác phát thẻ cử tri cơ bản xong trong ngày hôm nay, nơi nào chưa xong thì sẽ hoàn thành vào ngày mai 28-5.
Công tác trang trí các điểm bỏ phiếu cũng được tiến hành ở nhiều nơi từ hôm nay đến ngày mai. Theo ghi nhận của phóng viên, một số nơi như ở quận Bình Thủy, khu vực bỏ phiếu đã treo băng rôn về công tác bầu cử thêm ngày 29-5.

Một điểm bỏ phiếu ở quận Bình Thủy đã treo băng rôn về bầu cử thêm ĐBQH ngày 29-5. Ảnh: N.NAM

Theo thông tin từ Ủy ban Bầu cử TP thì danh sách những ứng cử viên trong cuộc bầu cử thêm hai ĐBQH gồm sáu người. Mỗi đơn vị bầu cử có ba ứng cử viên, bầu lấy một người.

Dưới đây là danh sách sáu ứng cử viên tại cuộc bầu cử thêm của TP Cần Thơ ngày 29-5:
Đơn vị bầu cử số 2 (quận Bình Thủy, Ô Môn và huyện Thới Lai) gồm:
Ông Ngô Trung Quân, SN 1960, Giám đốc Công ty TNHH SX-TM Đại Việt Hương 
Ông Nguyễn Văn Quyền, SN 1953, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam
Bà Đào Thị Sa Ron, SN 1973, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú TP Cần Thơ.
Đơn vị bầu cử số 3 (quận Thốt Nốt và hai huyện Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ) gồm:
Ông Cao Minh Chu, SN 1967, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ
Bà Trần Thị Vĩnh Nghi, SN 1983, Bí thư Thành Đoàn TP Cần Thơ
Bà Nguyễn Thúy Kiều Tiên, SN 1977, Phó Viện trưởng Viện Lúa đồng bằng sông Cửu Long

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm