Cần Thơ đặc biệt quan tâm đến nhà máy giấy nằm kề sông Hậu

Dư luận quan ngại nếu không kiểm soát kỹ vấn đề xả thải ra sông Hậu của nhà máy giấy Lee&Man Việt Nam sẽ dẫn đến nguy cơ gây ô nhiễm. Ảnh: GIA TUỆ

Dư luận quan ngại nếu không kiểm soát kỹ vấn đề xả thải ra sông Hậu của Nhà máy giấy Lee&Man Việt Nam sẽ dẫn đến nguy cơ gây ô nhiễm. Ảnh: GIA TUỆ

Như đã đưa tin, thời gian qua dư luận và báo chí đặt vấn đề nguy cơ ô nhiễm sông Hậu nếu không kiểm soát kỹ nước thải khi Nhà máy giấy Lee&man Việt Nam đi vào hoạt động.

Ngày 6-7, trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ cho biết TP rất quan tâm và theo dõi kỹ các thông tin liên quan đến dự án Nhà máy giấy Lee&Man Việt Nam.

"Ở đây chúng tôi rất băn khoăn vì dự án nằm ngay sát Cần Thơ, đặt trường hợp nếu xảy ra sự cố môi trường thì không chỉ gây tác động đến cây trồng, thủy sản mà còn ảnh hưởng đến nguồn nước phục vụ cho sinh hoạt. Cần Thơ đặc biệt quan tâm sâu sắc đến trường hợp này và không thể lơ là” - ông Tâm nói.

Ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ. Ảnh: GIA TUỆ

Ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ. Ảnh: GIA TUỆ

Theo ông Lê Văn Tâm, hiện Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo cho Bộ TN&MT cũng như tỉnh Hậu Giang kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với dự án này. TP Cần Thơ mong các bộ, ngành và địa phương liên quan kiểm tra đến nơi đến chốn để đảm bảo vấn đề môi trường không chỉ riêng cho Hậu Giang mà trong đó có Cần Thơ và các địa phương lân cận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm