Cần Thơ: Siết chuyện học sinh chưa đủ tuổi chạy xe máy

Ngày 10-3, Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ tổ chức Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” với tinh thần “tính mạng con người là trên hết’’.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống phát biểu tại Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2017. Ảnh: N.NAM

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND TP Võ Thành Thống cho biết dự báo trong thời gian tới tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn còn  phức tạp. Chính vì vậy, TP đã đặt mục tiêu năm 2017 phải giảm số vụ, số người chết và số người bị thương từ 5-10% so với cùng kỳ năm 2016.

Để đạt được nhiệm vụ trên, ông Thống chỉ đạo các ngành các cấp của TP tập trung vào sáu nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền đến người dân nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông…, hạn chế thấp nhất nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây cản trở giao thông. Trong đó, đối với đường bộ, tập trung xử lý, khắc phục các điểm đen về an toàn giao thông, siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện. Đối với đường thủy, tăng cường kiểm tra các bến đò nơi có học sinh thường xuyên đi học bằng phương tiện thủy, các bến thủy nội địa cho tàu thuyền chở khách du lịch ra, vào.

Ông Thống cũng yêu cầu từng cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân TP cùng hành động có trách nhiệm với chính mình, với gia đình, người thân, bạn bè và toàn xã hội, chủ động phòng ngừa và hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Riêng ngành giáo dục phối hợp các lực lượng ngăn chặn tình trạng học sinh chưa đủ tuổi hoặc chưa có giấy phép lái xe điều khiển xe mô tô, xe gắn máy.

"Chủ tịch UBND các quận, huyện kiên quyết không để xảy ra tình trạng vi phạm chở hàng quá tải, đặc biệt không đê xảy ra tái lấn chiếm hành lang, vỉa hè sau khi lực lượng chức năng đã ra quân thiết lập trật tự đô thị tại các khu vực thuộc địa phương mình quản lý". - Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ nêu rõ.

Chủ tịch UBND TP tặng quà là áo phao cho 54 học sinh Trường tiểu học Cái Khế 1 phải đi học bằng phà. Ảnh: N.NAM

Tinh thần của năm an toàn giao thông 2017 là ''Tính mạng con người là trên hết''. Ảnh: N.NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm