Cần Thơ: thông qua nghị quyết thu hút nguồn nhân lực

Trong đó, đáng chú ý là các nghị quyết thông qua giá đất định kỳ năm năm (2015-2019), đặt tên đường và công trình công cộng, quy định diện tích nhà ở bình quân khi giải quyết đăng ký thường trú vào chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ tại TP; thu hút, hỗ trợ, khuyến khích nguồn nhân lực…

Theo đó, chính sách thu hút, hỗ trợ, khuyến khích nguồn nhân lực TP giai đoạn 2015-2020 quy định điều kiện về thời gian nhận công tác của người được thu hút ít nhất 36 tháng.

Đối tượng thu hút là người có trình độ chuyên môn (GS.TS, PGS.TS, TS), chuyên gia khoa học có tuổi đời không quá 55 đối với nam và không quá 50 đối với nữ về công tác, hợp tác tại các đơn vị thuộc các nhóm ngành: kinh tế, giáo dục, y tế, kỹ thuật công nghệ, nông nghiệp kỹ thuật cao, công nghệ sinh  học, luật (kinh tế - thương mại).

Bác sĩ chuyên khoa I, II, thạc sĩ – bác sĩ có tuổi đời không quá 50 đối với nam và không quá 45 đối với nữ về công tác tại các cơ sở y tế công lập tuyến TP, quận/huyện.

Bác sĩ, cử nhân ngành y có tuổi đời không quá 50 đối với nam và không quá 45 đối với nữ về công tác tại cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở y tế công lập tuyến TP, quận/huyện, xã/phường.

Chính sách hỗ trợ một lần đối với người thuộc diện thu hút lâu dài với đối tượng là GS.TS là 150 triệu đồng/người, PGS.TS là 130 triệu đồng/người, được hỗ trợ tiền thuê nhà ở trong thời gian công tác tại TP tối đa không quá 10 triệu đồng/người/tháng.

TS vừa tốt nghiệp là 100 triệu đồng/người, người đang công tác, có kinh nghiệm tực tiễn ít nhất 5 năm là 120 triệu đồng/người.

Người vừa tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa II là 65 triệu đồng/người, bác sĩ chuyên khoa I, thạc sĩ – bác sĩ là 45 triệu đồng/người.

Người đang công tác, có kinh nghiệm ít nhất 5 năm với bác sĩ chuyên khoa II là 80 triệu đồng/người, bác sĩ chuyên khoa I, thạc sĩ- bác sĩ là 55 triệu đồng/người.

Ngoài ra, nghị quyết còn quy định các chế độ với người hợp tác có thời hạn; bác sĩ, cử nhân ngành yề công tác tại các cơ sở bảo trợ xã hội, y tế công lập có tính chất truyền nhiễm như lao, phong, tâm thần, huyết học, HIV/AIDS, pháp y, gây mê – hồi sức; chính sách với bác sĩ tăng cường y tế cơ sở; chính sách hỗ trợ, khuyến khích đào tạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm