Cần Thơ tiếp nhận chuyến tàu container đầu tiên

Đây cũng là tuyến vận chuyển đầu tiên trực tiếp từ cảng Hải Phòng vào cảng Cần Thơ mà không ghé qua cảng TP.HCM. Việc này đem lại nhiều tiện ích khi đáp ứng giải pháp logistics trọn khâu, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Tàu Tân Cảng Pioneer sức chứa 610 Teu với tổng tải trọng là 7.061 tấn. Trong chuyến tàu đầu tiên này, sản lượng thông qua cảng có 102 Teu hàng nhập và 85 Teu hàng xuất (tương đương với 4.488 tấn) của hơn 19 khách hàng khu vực TP Cần Thơ và các tỉnh Đồng Tháp, Trà Vinh, Hậu Giang và Cà Mau.

Cảng Tân Cảng - Cái Cui hiện nay đã hoàn chỉnh với tổng diện tích hơn 7 ha. Chiều dài cầu tàu 180 m, có thể tiếp nhận được tàu 20.000 tấn. Công ty Tân Cảng Shipping hiện có bốn tàu biển và dự kiến tuyến dịch vụ Hải Phòng - Đà Nẵng - Cái Cui sẽ triển khai mỗi tuần một chuyến.

Thời gian tới, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn sẽ tiếp tục mở tuyến đi các cảng ở Singapore, Hong Kong, Thượng Hải... và tăng chuyến cập trực tiếp cảng Tân Cảng - Cái Cui (Cần Thơ).

Một số hình ảnh chuyến tàu container đầu tiên cập Cảng Tân Cảng - Cái Cui:

cảng Cái Cui
cảng cái cui 1

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy