Cần Thơ triển khai viết, cấp thẻ cử tri bầu bổ sung 2 ĐBQH

Chiều tối 26-5, ông Nguyễn Hoàng Vân, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ, cho biết Hội đồng Bầu cử Quốc gia có văn bản chấp thuận cho Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ bầu bổ sung thêm hai ĐBQH khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021.

Hiện TP đang gấp rút chỉ đạo các địa phương triển khai ngay các phần việc để đảm bảo việc bầu cử bổ sung sẽ được tổ chức vào ngày 29-5.

Cụ thể là việc bầu cử tổ chức ở hai đơn vị bầu cử bầu không đủ số lượng là đơn vị bầu cử số 2 gồm quận Bình Thủy, Ô Môn và huyện Thới Lai và đơn vị bầu cử số 3 gồm quận Thốt Nốt và các huyện Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh; mỗi đơn vị bầu thiếu một ĐB.

Cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật tiếp tục duy trì ở những đơn vị tổ chức bầu cử lại như huyện Cờ Đỏ. Ảnh: GIA TUỆ

Cũng theo ông Vân, Ủy ban Bầu cử đã chỉ đạo các địa phương tiếp tục duy trì các cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật phục vụ bầu cử.

“Cho đến giờ này các địa phương đang triển khai viết và cấp thẻ cử tri trên địa bàn. Việc chuẩn bị cơ sở vật chất, cũng như giữ nguyên trạng tổ chức bầu cử ở các địa phương được duy trì, các tổ bầu cử được củng cố” - ông Vân thông tin.

Ngày 29-5 sắp tới, cử tri của  sáu quận, huyện ở Cần Thơ tiếp tục cấp tiếp thẻ cử tri để bầu ĐBQH. Ảnh: GIA TUỆ

Theo Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ, kết thúc đợt bầu cử vừa qua, có năm ĐB trúng cử trong 13 ứng cử viên ứng cử ĐBQH khóa XIV, thiếu hai ĐB so với chỉ tiêu phân bổ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm