Cần Thơ xin bổ sung vốn 500 tỉ để hoàn thành nhiều dự án quan trọng

Theo đó, UBND TP đề nghị Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo sớm đầu tư Quốc lộ 91 đoạn từ Km0 – Km7 trên địa bàn TP để kết nối toàn tuyến; Bổ sung kế hoạch vốn Trung ương hỗ trợ có mục tiêu năm 2015 là 343 tỉ đồng cho hai dự án dự kiến hoàn thành năm 2015 là dự án mở rộng đường Quang Trung – Cái Cui và BV Nhi đồng TP; Bổ sung kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ còn lại của năm 2016 bố trí trong năm 2015 là 205,4 tỉ đồng gồm các dự án kè sông Cần Thơ, BV Đa khoa TP, BV Lao và bệnh phổi, BV Tâm thần TP, BV Đa khoa huyện Vĩnh Thạnh…

Chú thích ảnh: Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với UBND TP Cần Thơ chiều 17-3. Ảnh CTV

Theo đại diện Bộ GTVT, việc đầu tư Quốc lộ 91 đoạn Km0-Km7 là một trong những công trình tập trung giai đoạn trung hạn (2016-2020). Theo Bộ này, cuối năm nay kênh Quan Chánh Bố (Trà Vinh) thông luồng. Tàu tải trọng 20.000 tấn có thể ra vào cảng bốc xếp hàng nhưng đường bộ lại chưa làm để phát huy cảng là hết sức lãng phí. Do đó, kiến nghị Chính phủ bố trí vốn cho TP hoàn thành tuyến đường dẫn vào cảng Cái Cui.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị TP giải quyết tốt vấn đề cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng. Các đề nghị của TP liên quan đến vốn đầu tư cho các dự án nêu trên, ông Phúc đồng tình với đề nghị của các bộ, ngành.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.