Cảnh báo hồ Dầu Tiếng xả lũ, có thể sẽ gây ngập lụt

Theo Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng, để điều tiết hạ thấp mực nước hồ Dầu Tiếng nhằm bảo đảm an toàn hồ đập, bắt đầu từ 7 giờ sáng 19-12, hồ Dầu Tiếng sẽ xả nước qua tràn xuống sông Sài Gòn với lưu lượng 150 m3/giây. 

Thời gian hồ Dầu Tiếng xả nước qua tràn xuống sông Sài Gòn kéo dài đến sáng ngày 25-12.

Lưu lượng nước được xả qua tràn như trên sẽ gây ngập lụt một số vùng trũng thấp ven sông Sài Gòn tại thị trấn Dầu Tiếng và các xã Định Thành, Thanh An, Thanh Tuyền. 

Khi xả lũ với lưu lượng 150 m3/giây có thể một số khu vực ven sông Sài Gòn bị ngập

Để chủ động phòng, chống ngập lụt các vùng trũng thấp phía hạ du ven sông Sài Gòn, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Dương đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện Dầu Tiếng, thị xã Bến Cát, thị xã Thuận An, TP Thủ Dầu Một chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để khắc phục kịp thời khi xảy ra các tình huống gây ngập lụt các vùng trũng thấp ven sông Sài Gòn.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng nhanh chóng kiểm tra các tuyến đê bao, bờ bao, bờ rạch… và thực hiện ngay việc gia cố, cơi nới các đoạn có khả năng bị vỡ, bị tràn, không để xảy ra ngập úng ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân.

Với lưu lượng xả tràn trên, tuy sẽ ít gây ảnh hưởng đến địa bàn TP.HCM nhưng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP vẫn đề nghị UBND các quận, huyện như huyện Củ Chi, Hóc Môn, 12, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức và các đơn vị chức năng chuẩn bị sẵn sàng để chủ động phòng chống, ứng phó khi xảy ra tình huống bất lợi, đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm