Cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển Đông

Theo bản tin phát chiều ngày 19-7 của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 20 – 22 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp hoạt động trên khu vực phía Đông bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) nên ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Vùng biển phía Đông khu vực Bắc biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-4 mét. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
Ngoài ra do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình nên ở khu vực vịnh Thái Lan và vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Trong bản tin phát lúc 16g20 ngày 19-7, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay: Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu dông sét và ra đa thời tiết cho thấy ở khu vực phía tây nam thành phố Hà Nội đang hình thành một vùng mây đối lưu.
Dự báo trong khoảng thời gian từ 30 phút đến 2 giờ tới, vùng mây này tiếp tục phát triển sẽ gây ra mưa rào và dông cho các quận nội thành như Hà Đông, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy... Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy