Cảnh báo xuất hiện nhiều website giả mạo bán vé tàu tết

Công ty khuyến cáo hành khách nên cẩn trọng và chỉ mua vé trên website chính thức: www.dsvn.vn.
Nắm bắt thực tế số lượng vé tàu tết đã được ngành đường sắt bán gần hết, hiện nay trên mạng đã xuất hiện nhiều website bán vé tàu hỏa giả mạo (khoảng bảy website). Qua tìm hiểu của PV, các website này chủ yếu là website du lịch và có giao diện bằng tiếng Anh - gây khó khăn cho hành khách trong việc tìm hiểu cũng như kiểm chứng thông tin.
Các website này có tên miền https://vietnam-railway..., rất giống tên miền website của ngành đường sắt, chính vì vậy mà có một số hành khách, đặc biệt là khách nước ngoài đã hiểu nhầm website đó là của ngành đường sắt.
Chúng tôi đã thử đặt vé tàu tết trên một website giả mạo. Theo đó, giá vé trên các website này cao hơn gấp 4-5 lần giá vé hiện tại niêm yết trên website dsvn.vn. Trong đó, chặng TP.HCM-Hà Nội (ngày 15-1-2017) được bán với giá cao hơn rất nhiều lần.
Theo đại diện Ga Sài Gòn, những hành khách đặt mua vé trên các website giả mạo trên thì đều là vé không hợp lệ. Và vì thế hành khách sẽ không thể lên tàu với các vé này. Bên cạnh đó, Ga Sài Gòn còn lo ngại các website giả mạo rất có thể làm giảm uy tín Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế vì có thể gây sự hiểu lầm cho hành khách nước ngoài.

Giao diện của một số trang web lừa đảo bán vé tàu tết.

Để đặt mua vé, tìm hiểu thông tin giờ tàu, giá vé và một số quy định khác, Ga Sài Gòn khuyến cáo hành khách truy cập website chính thức của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (www.dsvn.vn). Ngoài ra, hành khách có thể truy cập thêm các trang website của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam www.vr.com.vn; Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Gòn (www.saigonrailway.com.vn); Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội: (www.vantaiduongsathanoi.vn) để được mua vé đúng giá niêm yết, tránh bị lừa đảo.
Hiện tại do vé tàu tết đã bán gần hết trong khi đó nhu cầu của người dân vẫn tăng cao, chính vì thế nhiều thành phần lừa đảo đã có dịp hoạt động nhằm trục lợi.
Bên cạnh việc “cò vé” ngang nhiên hoạt động trong và ngoài khu vực ga, các nhóm lừa đảo đã hướng đến hình thức sử dụng công nghệ tinh vi. Bởi thế hành khách cần tỉnh táo chọn mua vé thông qua các hình thức chính thức như mua qua website dsvn.vn, các phòng vé hoặc đến trực tiếp tại ga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm