Cảnh cáo Trưởng Đài phát thanh Phú Quốc vì sai phạm tài chính

Bà Tuyết bị kỷ luật do liên quan đến những sai phạm về tài chính. Khi PV hỏi về việc dư luận cho rằng sai phạm liên quan đến bà Tuyết khiến bà này bị kỷ luật cảnh cáo, vì sao vẫn giữ chức vụ trưởng đài, ông Lâm Minh Thành cho biết: “Kỷ luật có nhiều hình thức. Hình thức kỷ luật của bà Tuyết chưa đến mức phải cách chức. Vừa qua có những dư luận xung quanh vấn đề này nên sắp tới huyện sẽ có buổi làm việc với đài để khai thông mọi chuyện”. 

Cũng theo ông Thành, những sai phạm liên quan đến tài chính chủ yếu phục vụ tập thể. Phía lãnh đạo đài đang khắc phục, sửa chữa. Qua thời gian nếu không có chuyển biến sẽ tiếp tục xem xét.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Quốc qua kiểm tra tại Đài Truyền thanh Truyền hình Phú Quốc đã phát hiện hàng loạt sai phạm về tài chính, trong đó trách nhiệm chính thuộc về bà Nguyễn Ngọc Tuyết, Trưởng đài. Cụ thể, chi sai mục đích sử dụng, đưa vào quỹ riêng từ tiền thực hiện các chuyên mục gần 88 triệu đồng; chỉ đạo lập cùng lúc hai danh sách thanh toán tiền nhuận bút, trong đó danh sách mà cán bộ, PV ký nhận là mức nhuận bút cũ, còn một danh sách quyết thanh toán xây dựng theo thang bậc nhuận bút mới để từ đó lấy tiền chênh lệch hơn 84 triệu đồng đưa vào quỹ riêng của cơ quan.

Từ năm 2012 đến tháng 6-2015, nguồn thu từ thông báo, nhắn tin trên đài khoảng 70 triệu đồng không xuất hóa đơn và đăng nộp ngân sách mà lại nhập quỹ riêng… Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Quốc cũng làm rõ việc trục lợi ngân sách tại đài thông qua việc ban hành quyết định tuyển dụng sớm hơn thực tế đến ba tháng và viên chức nghỉ việc nhưng mãi tám tháng sau mới ra quyết định để từ đó hưởng số tiền lương khống sai quy định trên 29 triệu đồng… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm