Cảnh sát biển Việt Nam được mời tham quan tàu huấn luyện Kojima

Sáng nay (25-7), được sự đồng ý của Chính phủ, tàu huấn luyện Kojima của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã chính thức cập cảng Tiên Sa thăm Đà Nẵng và Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 2.

Bên cạnh đó là những hoạt động khác giữa Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản và các lực lượng chức trách của Việt Nam.

Tàu KOJIMA của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản chính thức cập cảng Tiên Sa trong sáng 25-7. Ảnh: LÊ PHI

Tàu Kojima của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản chính thức cập cảng Tiên Sa trong sáng 25-7. Ảnh: LÊ PHI

Tàu do Đại tá Hiroyuki Nanaura chỉ huy và Đại tá Hiroshi Kai làm thuyền trưởng, trên tàu có 91 thủy thủ, thực tập sinh.

Tàu có trọng lượng 3.000 tấn, dài 115 m, rộng 14 m, tốc độ 18 hải lý/giờ.

Trước đó, vào tháng 7-2013, tàu Kojima cũng đã cập cảng Tiên Sa thăm Đà Nẵng trong các chương trình hợp tác với phía lực lượng cảnh sát biển Việt Nam.

Thuỷ thủ đoàn và các thực tập sinh trên tàu KOJIMA. Ảnh: LÊ PHI

Thủy thủ đoàn và các thực tập sinh trên tàu Kojima. Ảnh: LÊ PHI

Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 2 cho biết cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đều là thành viên tích cực của Hiệp định hợp tác khu vực về chống cướp biển và cướp có vũ trang chống lại tàu thuyền tại châu Á.

Đoàn lãnh đạo Bộ tư lệnh vùng cảnh sát biển 2 ra chân cầu cảng đón, chúc mừng thuỷ thủ đoàn Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản tới Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

Đoàn lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 2 ra chân cầu cảng đón, chúc mừng thủy thủ đoàn Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản tới Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

Trong những năm qua, hai bên đã có những hợp tác chặt chẽ trong việc nâng cao năng lực thực thi pháp luật trên biển.

Chuyến thăm lần hai này của tàu Kojima thuộc Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản được cho là dấu mốc quan trọng tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trên các vùng biển.

Lực lượng cảnh sát biển Việt Nam được mời lên tham quan tàu KOJIMA. Ảnh: LÊ PHI

Lực lượng cảnh sát biển Việt Nam được mời lên tham quan tàu Kojima. Ảnh: LÊ PHI

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản được thành lập vào năm 1948 và hiện có 11 vùng cảnh sát biển rải khắp bờ biển nước Nhật. Riêng Vùng cảnh sát biển 6 của Nhật đóng tại các đảo hiện có 448 tàu các loại, trong đó có 13 tàu tuần tra loại lớn có sân trực thăng, có 73 máy bay với tổng quân số là 12.671 người.

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản có mối quan hệ hợp tác quốc tế với nhau từ năm 2000. 

Một diễn biến khác, hiện chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2016 (PP16) đang diễn ra tại Đà Nẵng cũng có sự tham dự của lực lượng hải quân đến từ nhiều nước. Một số tàu hải quân của Nhật Bản, tàu Mỹ... cũng đang có mặt tại cảng Tiên Sa để tham dự chương trình PP 16.

Kojima

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.