Cảnh sát giao thông chốt chặn, kiểm tra xe “độ”

Trả lời báo chí sau khi thực hiện nhiệm vụ, Thượng úy Lê Hoàng Phong - Phó Đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM) khẳng định: “Qua nắm tình hình, tình trạng đua xe trên địa bàn TP.HCM chưa diễn ra, thời gian tới công tác phòng ngừa là chính, kịp thời phát hiện và giải tán”.

Theo Thượng úy Phong, tình hình đua xe hiện nay không diễn ra, chỉ có một số nhóm nhỏ thanh thiếu niên tụ tập biểu diễn chớp nhoáng. Nếu đua xe phải có trọng tài, phải có điểm xuất phát và kết thúc, phải có ăn thua tiền bạc...

Cảnh sát giao thông chốt chặn, kiểm tra xe “độ” ảnh 1Thượng úy Lê Hoàng Phong - Phó Đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn khẳng định tình trạng đua xe không diễn ra. Ảnh: LÊ THOA

Riêng về tình trạng “độ” xe, thay đổi kết cấu xe, lắp đèn chiếu sáng không đúng quy định, gây chói mắt người đi đường, Thượng úy Lê Hoàng Phong - Phó Đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn cho biết các thanh thiếu niên sử dụng xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật, xe tự ý thay đổi kết cấu, sử dụng đèn không đúng quy định, gắn đèn chiếu sáng phía sau, diễn biến hết sức phức tạp. “Các đối tượng này hoạt động rất tinh vi, có cả lực lượng cảnh giới, khi xác định không có lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát thì tổ chức  tụ tập biểu diễn gây rối trật tự công cộng, chớp nhoáng trong thời gian ngắn và di chuyển đi nơi khác hoặc giải tán” - ông Phong nói.

Thượng úy cũng cho biết thời gian qua, Đội đã tiến hành chốt chặn trên các tuyến đường thường có thanh thiếu niên tụ tập sử dụng các phương tiện thay đổi thiết bị kỹ thuật cũng như là gắn đèn chiếu sáng phía sau gây chói mắt cho người đi đường để xử lý kịp thời. Đồng thời rà soát, kiểm tra hoạt động của các cơ sở sửa xe, các lò độ xe, yêu cầu họ cam kết không tự ý thay đổi kết cấu của xe.

Cảnh sát giao thông chốt chặn, kiểm tra xe “độ” ảnh 2
Đội CSGT Chợ Lớn cho dừng xe, kiểm tra việc độ xe máy, thay đổi kết cấu... tối 14-4. Ảnh: LÊ THOA

Trong dịp lễ 30-4 và 1-5 sắp tới, Đội sẽ tổ chức kiểm tra công khai kèm hóa trang, sử dụng camera ghi hình các đối tượng có liên quan kịp thời xử lý, răn đe các đối tượng "độ" xe, thay đổi kết cấu xe, lắp đèn chiếu sáng gây chói mắt cũng như hành vi đua xe trái phép, đảm bảo nhân dân vui chơi trong các ngày lễ an toàn.

Trước đó, Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP.HCM cũng cho biết trong quý I năm 2016, các đơn vị thuộc Phòng đã phát hiện và giải tán sáu tốp thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng; lập biên bản 2.909 trường hợp vi phạm gồm các lỗi: Lưu thông thành đoàn, dàn hàng.

Một số hình ảnh chốt chặn, kiểm tra trong tối 14-4:

Cảnh sát giao thông chốt chặn, kiểm tra xe “độ” ảnh 3

Cảnh sát giao thông chốt chặn, kiểm tra xe “độ” ảnh 4

Cảnh sát giao thông chốt chặn, kiểm tra xe “độ” ảnh 5

Cảnh sát giao thông chốt chặn, kiểm tra xe “độ” ảnh 6

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm