Cảnh sát PCCC TP.HCM nhận huân chương Bảo vệ Tổ quốc

Lễ kỷ niệm diễn ra tại Nhà hát thành phố (quận 1, TP.HCM).

Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM, khẳng định: Để tiếp tục kéo giảm số vụ cháy nổ xảy ra, đặc biệt là cháy lan cháy lớn, thời gian tới, đơn vị sẽ tập trung vào các nhóm giải pháp.

Cảnh sát PCCC TP.HCM nhận huân chương Bảo vệ Tổ quốc ảnh 1
Tổng cục Cảnh sát PC&CC TP.HCM vinh dự đón nhận huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Nhất. 

Cụ thể: Nghiên cứu, áp dụng khoa học công nghệ vào trong phòng và chữa cháy; phối hợp các sở, ban, ngành triển khai thực hiện hiệu quả đề án nâng cao năng lực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn TP.HCM ngang tầm với các nước trong khu vực, nâng cao trình độ nghiệp vụ; tham mưu cho UBND TP. Đồng thời, phối hợp với các quận, huyện tập trung xây dựng lực lượng PCCC tại chỗ đủ về số lượng và đảm bảo về chất lượng…

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, tuyên dương những thành tích, đóng góp của lực lượng cảnh sát PC&CC đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của TP. Đồng thời chỉ đạo những biện pháp cần thiết, cấp bách cần thực hiện nhằm kiềm chế số vụ cháy và thiệt hại do cháy nổ gây ra, trong đó cần xây dựng lực lượng cảnh sát PCCC chính quy, chuyên nghiệp, đào tạo nguồn lực chất lượng cao… là biện pháp cần chú trọng đầu tiên.

Ghi nhận những chiến công, thành tích của lực lượng, nhân dịp kỷ niệm này, Tổng cục Cảnh sát PC&CC TP.HCM đã được tặng huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất; cảnh sát PC&CC TP.HCM cũng vinh dự được UBND TP tặng Cờ Truyền thống và nhiều hình thức khen thưởng cao quý khác. Nhiều cá nhân, tập thể điển hình trong phong trào toàn dân PCCC cũng được lãnh đạo các cấp khen thưởng.

Trong 10 năm (2006-2016), trên địa bàn TP xảy ra trên 13.000 tai nạn, sự cố về cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ. Trong đó, lực lượng cảnh sát PC&CC TP đã điều động lực lượng, phương tiện tổ chức cứu chữa gần 3.000 vụ cháy, tổ chức trên 1.000 vụ cứu nạn, cứu hộ, đã cứu sống hàng trăm người và bảo vệ khối lượng tài sản trị giá hàng chục ngàn tỉ đồng của Nhà nước và nhân dân.

Lực lượng PCCC tại chỗ đã tự xử lý trên 9.000 sự cố về cháy, nổ (khoảng 70% trong tổng số tai nạn, sự cố) ngay từ khi phát sinh, góp phần hạn chế đáng kể thiệt hại do cháy gây ra, khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của lực lượng PCCC tại chỗ, cũng như hiệu quả của phong trào toàn dân PCCC.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Cảnh sát PCCC TP.HCM nhận huân chương Bảo vệ Tổ quốc ảnh 2
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao tặng cờ truyền thống cho Cảnh sát PC&CC TP.HCM.

Cảnh sát PCCC TP.HCM nhận huân chương Bảo vệ Tổ quốc ảnh 3

Cảnh sát PCCC TP.HCM nhận huân chương Bảo vệ Tổ quốc ảnh 4

Cảnh sát PCCC TP.HCM nhận huân chương Bảo vệ Tổ quốc ảnh 5
Nhiều cá nhân, tập thể điển hình trong phong trào toàn dân PCCC được lãnh đạo các cấp khen thưởng

Cảnh sát PCCC TP.HCM nhận huân chương Bảo vệ Tổ quốc ảnh 6
Văn nghệ chào mừng kỷ niệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm