Cầu Hà Tân sụt lún nặng, dân thấp thỏm lo sập

Người dân xã Duy Vinh (Duy Xuyên, Quảng Nam) cho hay cầu Hà Tân có 18 nhịp, phục vụ cho việc đi lại của người dân xã này và hàng trăm hộ dân ở Cẩm Kim (TP Hội An, Quảng Nam). Tuy nhiên, việc hư hỏng cầu đã xảy ra lâu nay, họ đã nhiều lần kiến nghị nhưng chưa được giải quyết khiến cho việc đi lại khó khăn, hàng hóa ứ đọng.

Cầu Hà Tân bắc qua sông Bàn Thạch hư hỏng nặng. Ảnh: HT

Theo quan sát, từ phía xã Duy Vinh, nhịp số 3 và nhịp số 8 của cầu đã bị sụt lún nghiêm trọng. Nhiều xe đi lại trong tâm trạng phập phồng. Nhiều người dân lo ngại nếu không khắc phục thì rất có thể trong thời gian tới, cầu sẽ bị trôi xuống sông.

"Hiện nay, hàng hóa đến đầu xã thì phải dùng xe nhỏ để vận chuyển vào trong làng để tiêu thụ vì xe tải lớn không thể qua cầu được. Nhìn cầu hỏng ai cũng thấy rùng mình, không dám lái xe qua" - một người nói.

Mố cầu bị sụt lún khiến phương tiện có tải trọng lớn không qua lại được.

Ông Nguyễn Sáu, Chủ tịch xã Duy Vinh, cho biết người dân cùng chính quyền đã lập barie để cảnh báo các phương tiện khi qua lại cầu, tránh trường hợp đáng tiếc. Đồng thời địa phương đã cắt cử các lực lượng túc trực, cảnh báo các phương tiện qua lại cầu.

Người dân lập barie cảnh báo cầu hỏng.

"Về kinh phí sửa chữa cầu rất lớn nên chính quyền địa phương đã báo cáo lãnh đạo cấp trên để có phương án. Địa phương mong muốn xây cầu mới để người dân an tâm đi lại, vì cầu này đã được xây dựng từ năm 1994 nên cũng cũ" - ông Sáu nói.

Còn đại diện UBND huyện Duy Xuyên cho hay đã báo cáo cho UBND tỉnh Quảng Nam để xin nguồn kinh phí sửa chữa, về lâu về dài huyện sẽ đề xuất tìm nguồn kinh phí để xây cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm