Cây thông cổ thụ của bệnh viện Lâm Đồng bật gốc, bốn người bị thương nặng

9 giờ cùng ngày, rất đông người đang ăn sáng, uống ở căn tin trước, nằm trong khuôn viên bệnh viên Đa khoa Lâm Đồng nghe tiếng động kỳ lạ, răng rắc ngay gần đó. Chỉ ít phút sau, khi chưa ai kịp phản ứng gì, cây thông cổ thụ lâu đời trồng trong sân bệnh viện bất ngờ đổ sập.

 Cây thông cổ thụ bất ngờ đổ sập

Nhiều vị khách hoảng loạn tháo chạy ra bên ngoài. Riêng ông Trương Văn Hiếu (45 tuổi, ngụ thị trấn Di Linh, Lâm Đồng), cháu Trương Đông Hải (14 tuổi, con ông Hiếu), anh Phạm Xuân Khu (46 tuổi, ngụ Đơn Dương) cùng nhân viên bệnh viện anh Trần Bùi Hùng (31 tuổi) không thoát kịp ra ngoài, bị cành cây thông và các vật nặng khác đè lên, gây thương tích. Bốn nạn nhân được chuyển ngay vào bệnh viện cấp cứu.

Các bảo vệ của bệnh viện cho biết cây thông này có chiều cao khoảng 35 mét, đường kính đến hơn 1m. Cây thông trên tồn tại đã hàng chục năm nay và gốc cây có dấu hiệu bị mục, rỗng ở bên, có thể vì vậy mà khi có gió lớn cây đã bị bật gốc.

Tại hiện trường, một phần mái sau căn tin và một số xe máy bị nhánh và thân cây đè lên, gây hư hỏng. Nhiều tài sản, vật dụng sinh hoạt bên trong đổ nát, hư hại.

Trao đổi PV, bác sĩ Nguyễn Đức Thuận - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, cho hay bốn bệnh nhân được chuyển vào khoa cấp cứu của bệnh viện đã qua cơn nguy kịch. Trong số đó, ông Trần Văn Hiếu bị thương rất nặng, chấn thương đầu cần phải phẫu thuật.

Một số hình ảnh tại hiện trường

Cây thông cổ thụ của bệnh viện Lâm Đồng bật gốc, bốn người bị thương nặng ảnh 2Cây thông cổ thụ của bệnh viện Lâm Đồng bật gốc, bốn người bị thương nặng ảnh 3Cây thông cổ thụ của bệnh viện Lâm Đồng bật gốc, bốn người bị thương nặng ảnh 4Cây thông cổ thụ của bệnh viện Lâm Đồng bật gốc, bốn người bị thương nặng ảnh 5Cây thông cổ thụ của bệnh viện Lâm Đồng bật gốc, bốn người bị thương nặng ảnh 6Cây thông cổ thụ của bệnh viện Lâm Đồng bật gốc, bốn người bị thương nặng ảnh 7

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm