Chặn nạn ‘cò’ vé tàu tết

Ngày 11-1, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã yêu cầu như trên. Thứ trưởng Đông cũng yêu cầu ngành đường sắt hoàn thiện hơn nữa hệ thống bán vé, nghiên cứu phương án sát với thực tế để xóa triệt để nạn “cò” vé.

Trước đó, ông Vũ Tá Tùng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết dù thời gian qua đã hạn chế được nạn “cò” vé. Tuy nhiên, một số đối tượng vẫn lợi dụng kẽ hở của hệ thống để gom vé dịp cao điểm rồi bán lại với giá cao. Do vậy, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo hai công ty vận tải đường sắt ở Hà Nội và TP.HCM kiểm soát chặt chẽ công tác bán vé của nhân viên.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng kiến nghị được nâng thời gian trả vé lên 24 giờ trong dịp tết (trước đây yêu cầu khách đi tàu địa phương phải trả vé trước hai giờ, tàu Bắc-Nam trả trước bốn giờ). Tuy vậy, mức phí đổi, trả vé sẽ được nâng lên nhằm ngăn chặn “cò” vé lợi dụng quy định phí đổi, trả vé thấp để găm vé, sau khi khách chấp nhận mua giá cao sẽ đổi vé theo tên hành khách để ăn chênh lệch. Riêng với các hành khách là người lao động, sinh viên có nhu cầu trả vé, đường sắt sẽ xác minh để đảm bảo quyền lợi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy