Kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng

Chất vấn tay ba giữa đại biểu, giám đốc sở và Chủ trì kỳ họp

Các đại biểu tiếp tục xoáy sâu vào các vấn đề đang được cử tri TP Đà Nẵng quan tâm. Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ liên tục yêu cầu thủ lĩnh sở ngành lên giải trình và đối đáp tay ba. Sau các phần giải trình ông Trần Thọ trực tiếp gút vấn đề.

Thậm chí, vị Bí thư này không ngần ngại nhận và liên tục đọc tin nhắn của cử tri gửi tới ngay tại kỳ họp và yêu cầu các sở ngành trực tiếp xử lý. Các “cuộc chiến” tranh luận tại kỳ họp này được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH TP Đà Nẵng.  

Với giải trình về việc xây dựng khu vui chơi Đầm Rong chậm chạp của ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở VH,TT&DL không thỏa mãn cử tri. Sở VH,TT&DL này lại đá trách nhiệm sang Sở Xây dựng, UBND quận Hải Châu.

Lập tức ông Trần Thọ yêu cầu ông Lê Anh, Chủ tịch quận Hải Châu giải thích sự vụ trên : “Cái này thuộc địa bàn anh quản lý. Trách nhiệm trước tiên thuộc về quận, các anh lý giải ra sao?”.

Tuy nhiên, chính quyền quận với lãnh đạo các sở vẫn không thể tháo gỡ được thắc mắc cho người dân. Cử tri khu vực Đầm Rong xem truyền hình lại trực tiếp nhắn tin nói lên sự bức xúc vì không có chỗ sinh hoạt, vui chơi. Một lần nữa ông Thọ đọc to cho cả hội trường nghe các tin nhắn thể hiện sự không hài lòng của người dân. 

Bức xúc trước việc này, ông Thọ chỉ đạo: “Tôi đề nghị các đơn vị phải làm xong khu vui chơi Đầm Rong trước tháng 10. Nếu làm không xong thì ông Lê Anh (Chủ tịch quận Hải Châu) phải xem xét trách nhiệm. Để trì trệ không thực hiện chủ trương của HĐND như vậy là không được”.

Báo cáo tại phiên chất vấn, ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng cũng xin nhận khuyết điểm về việc để cử tri bức xúc khi các Ban giải toả đền bù và Trung tâm phát triển quỹ đất chậm xử lý, đùn đẩy việc giải quyết sổ đỏ cho người dân.

Ông Khương cam kết sẽ chỉ đạo cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất đến tại các Ban giải tỏa đền bù giải quyết giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân. Người dân nộp hồ sơ và được giải quyết tại chỗ, chấm dứt sự bức xúc bấy lâu nay cho người dân.  

Tại phiên chất vấn trước đó, ông Thọ cũng đã rất bức xúc trước việc Tập đoàn Rocky Lai thực hiện dự án trọng điểm Khu công nghệ thông tin tập trung quá chậm chạp. Tập đoàn này giờ lại chuyển nhượng dự án cho ba cổ đông khác. Tập đoàn hứa nộp cho TP 100 tỷ đồng ký quỹ nhưng bây giờ mới nộp 4 tỷ.

Ông Thọ nói: “Người dân đã hi sinh khi chuyển đi nơi khác để nhường đất cho dự án. Mình trân trọng nhà đầu tư vào làm ăn với TP, tuy nhiên nếu chậm quá thì phải xem lại. TP.HCM và Hà Nội cũng mạnh tay xử lý. Hiện tại đồng ý cho phép kéo dài 9 tháng nữa, đến hết quý 1-2015. Đến lúc đó nếu không ổn thì phải tạm biệt họ”.  

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm