Cháy ở công trình tháp đôi 33 tầng

Theo nhiều nhân chứng, khoảng 16 giờ 30, tháp đôi bỗng nhiên bốc khói từ phía tầng hầm, tầng 1, tầng 2. Chỉ 5 phút sau, khói bốc cao, dày đặc và lan tỏa ra khắp khu vực. Các tầng quay mặt ra phố Cửa Bắc đã bị khói bao trùm.

Bên trong do được thiết kế hệ thống cửa kính nên khói khó thoát ra ngoài. Lửa từ tầng 1 bốc dần lên khiến cho công nhân ở bên trong không thể chạy xuống. Nhiều người ở các tầng 20, 25 không quản hiểm nguy mở cửa trèo ra ngoài lan can cầu cứu. Nhiều công nhân khác chạy lên tầng cao nhất của tòa nhà rồi gọi điện thoại cầu cứu những người ở bên dưới.

Để giải thoát những người mắc kẹt, lực lượng cứu hộ đã dùng ròng rọc vươn lên tầng 25-26 của tòa nhà. Xe thang có độ cao 32 m được yêu cầu vươn thang lên tầng 8 đợi sẵn. Khi thấy ròng rọc, mọi người trong nhóm đã theo xuống và được đưa xuống dưới đất.

Cháy ở công trình tháp đôi 33 tầng ảnh 1

Tòa tháp đôi của EVN bốc cháy, khói nghi ngút. Ảnh: MH - NP

Theo một số công nhân, nhiều khả năng đám cháy bắt đầu từ tầng 1 và tầng hầm. “Khi đó tại các hầm trên công nhân đang hàn, rất có khả năng mảnh hàn đã bắn vào tấm cách nhiệt điều hòa và gây cháy. Sau đó, nó nhanh chóng lan rộng rồi gặp sơn ở tầng hầm nên cháy mạnh” - một công nhân cho biết.

Khói dày đặc và trời tối nên việc cứu hộ rất khó khăn. Đến tận 20 giờ 30, công việc cứu hộ vẫn tiếp diễn và khói từ tầng hầm vẫn bốc lên. Gần 20 người được đưa ra ngoài mặt mũi đen xì vì ám khói, nhiều công nhân đã ngất do hít nhiều khói và được chuyển đến bệnh viện.

Tòa tháp đôi bị cháy là dự án xây dựng trung tâm điều hành và thông tin viễn thông điện lực Việt Nam của EVN. Tòa nhà trên được xây dựng trên tổng diện tích 1,5 ha gồm có hai tòa tháp, trong đó tòa tháp A cao 33 tầng và tòa tháp B cao 29 tầng. Dự kiến sau khi hoàn thành tòa nhà này sẽ là trụ sở văn phòng làm việc cao cấp của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ngay tối qua, EVN ra thông cáo về vụ cháy. Theo đó, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã kịp thời có mặt và khẩn trương dập tắt đám cháy. Đến thời điểm này không có thiệt hại về người. EVN đang tích cực phối hợp với các lực lượng thực hiện công tác cứu hộ. Nguyên nhân cháy đang được các cơ quan chức năng xác minh.

NHÓM PHÓNG VIÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm