Cháy trường học tại quận 5

Đây là tòa nhà sáu tầng, trong đó tầng một và hai của Trường Mầm non Hoa Mai, các tầng còn lại là khuôn viên Trường THPT Thăng Long. Thời điểm cháy, tại hai trường này có khoảng 500 học sinh đang học.

Em Mỹ Liên, học sinh lớp 11A7 Trường THPT Thăng Long kể lại: “Em đang học thì thấy khói tỏa ra đen thui. Sau đó, cả lớp được cô giáo hướng dẫn ra ngoài hành lang và được các chú cứu hộ soi đường đi xuống đất. Nhà trường có thang máy nhưng từ lâu không sử dụng được”.

Cháy trường học tại quận 5 ảnh 1

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Hải Yến

Nhận được tin báo, các đơn vị PCCC đã điều 11 xe cứu hỏa cùng hàng trăm chiến sĩ đến dập lửa. Đến 9 giờ 15, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Vụ hỏa hoạn khiến ba người bị thương nặng, gần 20 học sinh ngất xỉu. Đại tá Nguyễn Văn Băng, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết vẫn chưa xác định được vụ cháy khởi phát từ đâu và nguyên nhân gây cháy. Theo một số nhân chứng, lửa bùng phát từ tầng hai rồi lan rất nhanh lên tầng ba.

Bác sĩ Lê Thanh Chiến, Giám đốc BV Cấp cứu Trưng Vương, cho biết có hai học sinh và hai cô giáo được đưa về BV điều trị trong trạng thái hoảng hoạn, tức ngực, bên ngoài không có thương tích. Còn bác sĩ Hồ Thị Liên, Giám đốc BV Công an TP.HCM (gần khu vực cháy), thông tin có hơn 20 học sinh được sơ cứu tại BV.

l Lúc 1 giờ sáng 18-10, chợ Định Bình tại thị trấn Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) bốc cháy dữ dội. Lửa bốc lên từ khu vực bán quần áo, nhanh chóng bùng lên bao trùm gần kín cả chợ. Đến 4 giờ, đám cháy mới được khống chế nhưng 16 sạp hàng bán quần áo may sẵn, tạp hóa bị thiêu rụi, ước tính thiệt hại hơn 6 tỉ đồng.

NHÓM PV - CTV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm