VỤ “KÊ KHỐNG THIỆT HẠI DO BÃO”

Chi cục trưởng Thi hành án huyện Hòa Vang có sai phạm

Theo bản kết luận này, ông Trần Hữu Minh - Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Hòa Vang và bà Lê Thị Thanh Thủy - kế toán trưởng của Chi cục đã vi phạm về nguyên tắc quản lý tài chính. “Do thẩm quyền bổ nhiệm chức vụ chi cục trưởng và kế toán trưởng thuộc về Tổng cục THADS (Bộ Tư pháp) nên Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng phải chờ ý kiến của Tổng cục rồi mới quyết định hình thức xử lý” - ông Vân nói.

Cũng theo ông Vân, vi phạm của hai người này đã rõ ràng. Số tiền bị “rút ruột” từ các khoản khác nhau như tiền công bảo vệ, tiền sửa chữa trụ sở do bão Nari... ước khoảng trên 130 triệu đồng. Quan điểm của Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng là phải xử lý nghiêm sai phạm, nếu có dấu hiệu tham nhũng thì phải xử lý hình sự.

Pháp Luật TP.HCM ngày 23-6 có bài Kê khống thiệt hại do bão phản ánh Cục THADS và Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng nhận được đơn thư tố giác ông Minh và bà Thủy vi phạm nguyên tắc quản lý tài chính. Làm việc tại Chi cục THADS huyện Hòa Vang, đoàn kiểm tra của Cục THADS TP Đà Nẵng đã phát hiện nhiều sai phạm của hai người này. Ông Minh và bà Thủy cũng đã chủ động nộp vào ngân sách số tiền gần 110 triệu đồng đã chi sai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm