Chỉ đạo khẩn vụ Bình Chánh 'treo' cả ngàn giấy chứng nhận

Sau khi Pháp Luật TP.HCM đăng bài Bình Chánh "treo" cả ngàn hồ sơ cấp giấy, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đã chỉ đạo giải quyết.

Văn bản chỉ đạo của UBND TP.

Theo đó, ông Tuyến giao Sở Tài nguyên và Môi trường căn cứ vào văn bản chỉ đạo của UBND TP trước đó để kiểm tra, giải quyết nhanh chóng. Trong trường hợp có khó khăn thì hướng dẫn UBND huyện Bình Chánh thực hiện việc cấp giấy đối với trường hợp nêu trên theo đúng quy định, không để tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực xảy ra. 

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM  có bài phản ánh về việc có hàng ngàn hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất đang bị neo lại tại huyện Bình Chánh. Đây là những trường hợp người dân có đất mua bán bằng giấy tay và xây nhà không phép trên đất nông nghiệp và sinh sống ổn định hàng chục năm nay.

Nguyên nhân bị ách tắc không giải quyết cho hàng ngàn trường hợp này chủ yếu là do vướng mắc về thẩm quyền cấp giấy chứng nhận. 

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã kiến nghị cách giải quyết tùy từng trường hợp để có thẩm quyền xử lý phù hợp và do cả UBND huyện Bình Chánh lẫn Văn phòng Đăng ký đất đai TP thực hiện. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm