Chỉ lập một trạm thu phí ở quốc lộ 22

Theo đó, Sở GTVT kiến nghị UBND TP báo cáo Bộ GTVT đồng thuận giao cho TP kêu gọi đầu tư toàn tuyến quốc lộ 22 (bao gồm đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Tây Ninh) theo hình thức đối tác công tư.

Quốc lộ 22 nối liền TP.HCM đến cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh). Đoạn qua TP.HCM dài khoảng 30,5 km, có từ hai đến bốn làn xe, thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm. Sở GTVT cho rằng khu đô thị Tây Bắc (huyện Củ Chi) đang xây dựng và tuyến Vành đai 2 được đẩy mạnh đầu tư khép kín sẽ làm cho lưu lượng giao thông trên quốc lộ này tăng nhanh trong vài năm tới. Vì vậy, việc chuẩn bị đầu tư mở rộng - nâng cấp quốc lộ 22 (đoạn qua TP.HCM được quy hoạch mở rộng từ 10 đến 12 làn xe) là cấp thiết.

Hiện Bộ GTVT và TP.HCM cùng kêu gọi đầu tư quốc lộ 22 theo hình thức BOT nhưng việc cùng lập hai trạm thu phí trên quốc lộ này sẽ không đảm bảo khoảng cách tối thiểu là 70 m và không được sự đồng thuận của người dân. Trong khi đó, Tổng Công ty Xây dựng số 1 TNHH MTV (gọi tắt là CC1) vừa đề xuất đầu tư mở rộng toàn tuyến quốc lộ 22, kể cả đoạn qua TP.HCM và Tây Ninh theo hình thức BOT. CC1 đề xuất đặt trạm thu phí ở TP.HCM. Theo Sở GTVT, việc lập một trạm để hoàn vốn đầu tư mở rộng nâng cấp toàn tuyến quốc lộ 22 theo đề xuất của CC1 là phù hợp.

G.NGHĨA

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy