Chi tiết buổi gặp giữa CSCĐ TP.HCM và người dân bị túm cổ áo

Thượng tá Huỳnh Văn Hùng, Trung đoàn phó Trung đoàn CSCĐ đã thay mặt ban chỉ huy trung đoàn và thượng úy Nguyễn Đình Việt (người túm cổ áo anh Sơn trong clip-PV), có lời xin lỗi chính thức với anh Sơn về việc cán bộ chiến sĩ có hành vi không đẹp, phản cảm trong quá trình làm việc với người dân. Theo thượng tá Hùng, lẽ ra thượng úy Việt có mặt để chính thức gặp gỡ, xin lỗi anh Sơn nhưng thượng úy Việt có việc đột xuất, do đó Ban chỉ huy Trung đoàn chấp thuận và thay mặt đứng ra giải quyết.

Thượng tá Hùng mong muốn anh Sơn ghi nhận thiện chí của Trung đoàn, mong anh trong thời gian tới là một trong những quần chúng tốt tiếp tục chia sẻ, hợp tác để cùng lực lượng đảm bảo an ninh trật tự cho thành phố được ổn định, người dân được an vui.

Thượng tá Hùng cũng thông tin thêm, sự việc đã xảy ra ngoài mong muốn đơn vị, giá như hôm đó hai bên có sự kiềm chế, bình tĩnh thì sự việc đã khác. Hiện chưa đủ chứng cứ để xác định rõ tất cả sự việc, nhưng điểm cốt yếu là hành vi của đồng chí CSCĐ như vậy là đã sai.

Do đó, sau khi sự việc xảy ra Ban chỉ huy đã thông báo rút kinh nghiệm trong toàn lực lượng CSCĐ của công an thành phố, phải xử xự đúng mực với người dân. Đồng thời kiểm điểm xử lý đối với thượng úy Việt, để anh Việt thấy được cái sai của mình và đối với cả những đồng chí khác nếu có nóng nảy cũng phải rút kinh nghiệm.

Ban chỉ huy Trung đoàn CSCĐ làm việc với anh Sơn, anh Sơn đón nhận lời xin lỗi trong không khí vui vẻ, thân mật.

Bày tỏ tại buổi gặp gỡ, anh Sơn nói sự việc xảy ra cũng không đến nỗi và không ai mong muốn, anh chỉ mong các đồng chí lãnh đạo Trung đoàn có hình thức kiên quyết, ngăn ngừa để cán bộ trong lực lượng không tái phạm sự việc tương tự. Anh Sơn vui vẻ đón nhận thiện chí của Trung đoàn, nhất trí với các ý kiến của Thượng tá Hùng.
Như đã thông tin, ngày 7-6 trên facebook xuất hiện một clip ghi lại cảnh hai CSCĐ trong đó có thượng úy Việt tranh cãi với anh Ngô Ngọc Sơn tại giao lộ Nguyễn Thái Học – Trần Hưng Đạo quận 1. Hai CSCĐ yêu cầu anh Sơn xuất trình giấy tờ, tuy nhiên anh Sơn đề nghị hai CSCĐ cho xem thẻ tuần tra và đề nghị để vợ về nhà lấy giấy tờ đem ra vì để quên. Hai CSCĐ không đồng ý và thượng úy Việt nhiều lần nắm cổ áo anh Sơn giật mạnh, kéo đi. Hành động này đã bị người dân xung quanh phản ứng, sau đó hai CSCĐ bỏ đi.
Sau khi clip đăng trên mạng, công an TP.HCM đã yêu cầu Trung đoàn CSCĐ báo cáo và nhận định đồng chí CSCĐ thể hiện sự thiếu bình tĩnh, không giải thích rõ cho người dân hiểu nhiệm vụ, và xử lý không kiên quyết, vi phạm tác phong điều lệnh Công an nhân dân. Ban giám đốc công an TP.HCM chỉ đạo Trung đoàn CSCĐ kiểm điểm hai đồng chí CSCĐ, và xin lỗi đến anh Sơn.

Đọc thông tin trên Báo Pháp luật TP.HCM, sau khi tòa soạn liên lạc, anh Sơn đã có phản hồi, cung cấp các thông tin cá nhân, từ đó báo đã trao đổi với Trung đoàn CSCĐ có lời mời đối với anh Sơn, đi đến buổi gặp gỡ vào chiều 19-6 như nêu trên.

Thượng tá Huỳnh Văn Hùng thông tin, lực lượng CSCĐ thi hành nhiệm vụ theo Luật Công an nhân dân và Pháp lệnh CSCĐ, không cần phải có thẻ xanh tuần tra như lực lượng CSGT, quá trình tuần tra nếu phát hiện ai nghi vấn đều có quyền dừng phương tiện, kiểm tra hành chính.Trong đó tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự là nhiệm vụ chủ yếu của lực lượng CSCĐ.

Theo luật quy định, công dân khi tham gia giao thông buộc phải có CMND, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, bảo hiểm… Trong trường hợp anh Sơn, khi bị CSCĐ yêu cầu dừng xe, kiểm tra giấy tờ, nếu không xuất trình được thì tổ tuần tra có quyền mời về trụ sở công an gần nhất. Tổ CSCĐ sẽ có trao đổi với công an địa phương đó và bàn giao lại người bị kiểm tra hành chính.

Nếu công dân sau đó cung cấp đủ giấy tờ thì sẽ được giải quyết cho đi, còn nếu có sai phạm, vi phạm gì thì sẽ bị xử phạt, xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy