Chị ve chai làm thủ tục nhận 5 triệu yen nhặt được

Chị ve chai làm thủ tục nhận 5 triệu yen nhặt được ảnh 1
 

8h sáng nay, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi) cùng chồng Trịnh Minh Vương (37 tuổi) đã đến Công an quận Tân Bình để bổ túc hồ sơ, chuẩn bị nhận lại số tiền 5 triệu yen (hơn một tỷ đồng) mà họ tìm thấy trong thùng loa cũ mua được hồi năm trước.
"Vợ chồng tôi khai lại việc phát hiện chiếc thùng loa cũ và mô tả nó như thế nào, sau đó ký vào biên bản đồng ý xử lý số tiền theo quy định của pháp luật. Cán bộ cho biết có thể một tuần sau chúng tôi sẽ lên kho bạc để tiếp tục làm thủ tục và ngày 28/4 sẽ có quyết định cuối cùng", chị Hồng cho biết.
Chị Hồng cho biết đang hồi hộp vì không biết nhận được bao nhiêu trong số 5 triệu yên. Ảnh: An Nhơn
Chị Hồng cho biết đang hồi hộp vì không biết nhận được bao nhiêu trong số 5 triệu yên. Ảnh:An Nhơn
Đây là lần thứ hai chị Hồng được mời lên bổ sung hồ sơ chuẩn bị nhận lại 5 triệu yen kể từ sau khi giao nộp số tiền nhặt được. Trước đó, ngày 23/3, Công an phường 10, quận Tân Bình, đã mời vợ chồng chị đến để hướng dẫn làm đơn và một số thủ tục khác. "Hai vợ chồng tôi đang hồi hộp vì không biết sẽ nhận được bao nhiêu", chị Hồng nói.
Lãnh đạo Công an quận Tân Bình cho biết, hơn 5 triệu yen mà vợ chồng chị Hồng giao nộp được gửi vào kho bạc nhà nước. Đến ngày 28/4, đúng một năm đã đăng báo tìm chủ sở hữu mà vẫn chưa có ai đến nhận, cơ quan công an sẽ thông báo cho chị Hồng biết về kết quả xác định chủ sở hữu.
Một năm trước, chiều 21/3/2014, chị Hồng và chồng đem thùng loa cũ bằng kim loại vuông, cao khoảng 0,5 m đã gỉ sét, mua được vài tháng trước đó ra hẻm Trần Văn Quang (phường 10, quận Tân Bình) tháo ốc vít, phân loại để lấy sắt, đồng... Chồng chị phát hiện bên trong có chiếc hộp gỗ dài khoảng 20 cm, rộng khoảng 15 cm và khá sâu. Khi chiếc hộp được mở, vài tờ tiền bay ra và được một số người đứng gần đó nhặt.
Lời đồn về hai vợ chồng mua ve chai "trúng kho báu" lan rất nhanh. Chỉ vài giờ sau, nhiều người kéo đến nhà trọ của anh Vương để xin tiền "lấy hên" hoặc "làm kỷ niệm". Trong đám đông còn có nhiều thanh niên lạ mặt gây áp lực buộc vợ chồng anh phải chia tiền. Hoảng sợ, hai vợ chồng phải đóng chặt cửa và chạy lên gác "cố thủ".
Công an được huy động đến giải tán đám đông tập trung trong hẻm. Ngay trong đêm, chị giao tiền cho công an thì tình hình trật tự xung quanh nhà mới vãn hồi. Tổng cộng số tiền chị Hồng giao nộp là 520 tờ tiền Nhật, có một số xấp bị mục nát, mỗi tờ mệnh giá 10.000 yen (tổng cộng trên 5 triệu yen, tương đương hơn một tỷ đồng).
Theo An Nhơn (Ngôi sao)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy