'Chiến tranh không sợ hy sinh thì sợ gì kẻ phá hoại'

Thượng tướng Nguyễn Văn Được cho biết thời gian qua Hội CCB TP đã tích cực triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, thể hiện thông qua việc tổ chức thành công đại hội các cấp; đây là tiền đề để đảm bảo cho đại hội TP thành công tốt đẹp.

Thượng tướng Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Hội CCB Việt Nam (bìa trái) tặng hoa cho đại hội. Ảnh: L.THOA

Ông nhận định Hội CCB TP đã giữ vững bản lĩnh chính trị, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Đảng, chính quyền, nhân dân và chế độ; gương mẫu trong thực hiện cuộc vận động chương trình của địa phương; phát triển Hội cả về số lượng và chất lượng, từng bước đổi mới nội dung; khẳng định Hội CCB là tổ chức chính trị-xã hội có uy tín, là chỗ dựa tin cậy của chính quyền và nhân dân.

Trong đó, hội viên đã phát huy tinh thần “Bộ đội Cụ Hồ”, giúp nhau làm kinh tế, góp phần vào phát triển kinh tế địa phương; hội viên còn tham gia hiến đất, đóng góp ngày công xây dựng kênh mương nội đồng…

“Tôi ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương thành tích Hội CCB TP.HCM đã đạt được trong nhiệm kỳ qua” - Thượng tướng Được khẳng định.

Chủ tịch Hội CCB Việt Nam cũng nhận định đất nước đang đứng trước những thuận lợi, thời cơ, thách thức. Trong thời gian vừa qua, tình hình phía Tây, phía Đông và cả nội địa cũng có nhiều phức tạp... “Vừa qua một số nơi có tình trạng nhóm phản động đã kích động, tập trung đông người để chống đối và manh động đối với cấp ủy, chính quyền. Hầu hết CCB nơi xảy ra sự việc đều có trách nhiệm xăng tay áo, tham gia vào xử lý điểm nóng” - Thượng tướng thông tin. Ông cũng nhấn mạnh: “Chiến tranh không sợ hy sinh thì sợ gì kẻ phá hoại, phải vận động giải tán hết”.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân (bìa phải) tặng tranh kỷ niệm cho đại hội. Ảnh: L.THOA

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cũng cho rằng trong những năm tới tình hình thế giới và khu vực vẫn còn những diễn biến phức tạp, khó lường. Đất nước ta đang đứng trước những thuận lợi, thời cơ mới và cả những khó khăn, thách thức mới.

Vì vậy Hội CCB TP cần tiếp tục quán triệt và tổ chức cho cán bộ, hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị hàng đầu của Hội là kiên quyết bảo vệ các thành quả cách mạng, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. "Vì chính các đồng chí là những người từng xông pha nơi lửa đạn, trực tiếp chiến đấu với quân thù, nếm trải nhiều khó khăn, gian khổ, hơn ai hết sẽ hiểu sâu sắc giá trị của độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội" - Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói và đề nghị Hội cần tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, làm cho mọi cán bộ, hội viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu, lý tưởng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm