Chính phủ yêu cầu làm rõ 67 tỉ tại Sở Y tế Gia Lai

Ngày 4-10, Văn phòng Chính phủ (VPCP) có Văn bản số 10056/VPCP-V.I yêu cầu UBND tỉnh Gia Lai tiếp tục kiểm tra sai phạm trong việc mua sắm trang thiết bị y tế và đấu thầu thuốc tại Sở Y tế tỉnh Gia Lai.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai Mai Xuân Hải trong một lần giải trình sai phạm.

Đây là lần thứ ba VPCP yêu cầu tỉnh Gia Lai làm rõ việc chênh lệch, đội giá của các trang thiết bị đã mua sắm. Đồng thời nêu rõ các thiếu sót, hạn chế và vi phạm trong việc mua sắm thiết bị, đấu thầu thuốc tại ngành y tế Gia Lai từ các năm 2010-2015 đã được xử lý, khắc phục chưa?

VPCP cũng đề nghị tỉnh Gia Lai chỉ đạo thanh tra, kiểm tra việc mua sắm trang thiết bị y tế, đấu thầu thuốc trong hai năm 2016 và 2017. Từ năm 2018 trở đi, đưa việc thanh tra ngành y tế vào kế hoạch thanh tra hằng năm của tỉnh.

Động thái chỉ đạo này VPCP là muốn xử lý minh bạch, dứt điểm sai phạm tại Sở Y tế tỉnh Gia Lai, sau kết luận của Kiểm toán Nhà nước về khoản chênh lệch giá thiết bị y tế hơn 56,7 tỉ đồng và 10 tỉ đồng thất thoát do đấu thầu thuốc sai quy định.

Trước đó, ngày 29-6 và 24-3, VPCP cũng đã có văn bản đề nghị tỉnh Gia Lai thanh tra Sở Y tế trong vòng sáu năm (2010-2016) và báo cáo sai phạm về 67 tỉ đồng của ngành y Gia Lai.

Văn bản chỉ đạo lần thứ ba được ban hành khi UBND tỉnh Gia Lai có văn bản xin ý kiến rằng: "Kiểm toán Nhà nước trực thuộc Quốc hội đã kiểm tra rồi, vậy tỉnh Gia Lai tiến hành thanh tra lại có chồng chéo hay không?".

Như Pháp Luật TP.HCMđã phản ánh, Kiểm toán Nhà nước phát hiện sai phạm 67 tỉ đồng tại Sở Y tế tỉnh Gia Lai, trong đó có việc kê khống các gói mua sắm trang thiết bị y tế chênh lệch hơn 56,7 tỉ đồng. Đồng thời, sở này đã tham mưu sai dẫn đến UBND tỉnh Gia Lai ban hành Thông báo 01/TB-UBND (ngày 4-1-2013) làm thất thoát 10,7 tỉ đồng ngân sách.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy