Chính quyền phải lấy việc phục vụ dân làm lý do tồn tại

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã nhấn mạnh như vậy tại cuộc làm việc với Quận ủy Ba Đình vào sáng 14-2. Ông đề nghị Quận ủy Ba Đình phải thấy rõ đâu là hạn chế để từ đó khắc phục quyết liệt hơn. Đặc biệt trong bối cảnh Hà Nội vừa ban hành bộ quy chế ứng xử của người dân và cán bộ, công chức.

Ông Hải nhấn mạnh việc được sử dụng dịch vụ chất lượng tốt hơn là yêu cầu chính đáng của người dân. Đặc biệt đối với dịch vụ công thì chính quyền càng phải chú trọng tinh thần phục vụ, mang đến cho người dân sự tốt nhất. Trước mắt, Bí thư Hà Nội đề nghị Quận ủy Ba Đình triển khai các nhóm nhiệm vụ đề ra và đặc biệt coi trọng công tác cải cách thủ tục hành chính. “Phải tiến hành phân cấp mạnh hơn việc giải quyết thủ tục hành chính ở các cấp sở, quận cho đến cấp phường. Để từ đó cung cấp cho người dân một dịch vụ hành chính công thân thiện và hoàn hảo” - ông Hải nói.

Bí thư Hà Nội cũng đề nghị Quận ủy Ba Đình vận động người dân, đồng thời tổ chức thi đua giữa các phường với nhau trong thực hiện dịch vụ công cấp độ 3, 4. “Việc này làm tốt sẽ tạo ra hệ thống hành chính minh bạch. Chẳng hạn, việc giải quyết thủ tục qua mạng sẽ hạn chế tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực. Vì thế chính quyền cấp cơ sở phải tích cực vận động, tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân thực hiện”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm