Chính thức thông cầu Ghềnh nối đường sắt Bắc-Nam sau 3 tháng bị sập

Sau 3 giờ (từ cuối ngày 24-6 đến rạng sáng 25-6) cho tàu chạy thử tải qua cầu Ghềnh thì đến 3 giờ 50 phút sáng 25-6, đoàn tàu chở khách đầu tiên đã được chạy qua Cầu Ghềnh, chính thức nối lại đường sắt Bắc-Nam sau 3 tháng tê liệt.

Cụ thể, vào khoảng 3 giờ 50 phút, đoàn tàu khách TN1 lưu thông hướng Hà Nội – Sài Gòn đã không phải dừng tại ga Biên Hòa để trung chuyển khách mà được chạy thông suốt qua cầu Ghềnh để về đến ga Sài Gòn.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn, cho biết lúc 4 giờ 30 ngày 25-6, đoàn tàu TN1 xuất phát từ Hà Nội với hơn 500 hành khách, đã chạy thông suốt đến ga Sài Gòn.
Chuyến tàu đầu tiên tiên chạy từ ga Sài Gòn (không trung chuyển là tàu SPT2 - đi Phan Thiết lúc 6 giờ 40).

Hành khách trên tàu TN1 đến ga Sài Gòn. Ảnh: Ga SG cung cấp

Các chuyến tàu ngoại ô tạm sẽ dừng hoạt động kể từ ngày 25-6 (sớm hơn một ngày so với thông báo trước đây). Việc trung chuyển bằng ô tô chính thức ngưng thực hiện.
Trước đó, ngày 24-6, ngành đường sắt đã tiến hành thử tải cho tàu 4562 lưu thông qua cầu để kiểm tra. Đến sáng 25-6, tuyến đường sắt Bắc-Nam chính thức được thông suốt sau hơn ba tháng bị gián đoạn vì sự cố sập cầu Ghềnh.

Sau chuyến tàu TN1 thì chuyến tiếp theo chuyến tàu mang số hiệu SPT2, xuất phát lúc 6 giờ 40 phút từ ga Sài Gòn đi Phan Thiết (Bình Thuận), chở hơn 300 hành khách cũng không phải qua giai đoạn trung chuyển bằng ô tô đến ga Biên Hòa (Đồng Nai) mà được lưu thông thẳng qua cầu Ghềnh. Sau 2 đoàn tàu đầu tiên lưu thông 2 chiều Bắc – Nam này thì tiếp đó các đoàn tàu SNT1, SE21,… cũng đã được lưu thông qua cầu Ghềnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm