'5 năm mới có một lần, phải ăn mừng chứ'

Phó Thủ tướng đã cùng đông đảo cử tri phường bỏ phiếu để lựa chọn những đại biểu Quốc hội, HĐND TP, quận và phường.

Chia sẻ ngắn gọn với báo chí, ông hy vọng những đại biểu được nhân dân lựa chọn sẽ là những người xứng đáng, có đức, có tài, đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thực hiện quyền của một cử tri. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Ông Nguyễn Sỹ (Tổ phó tổ bầu cử) cho biết: Toàn phường 11 có 10 điểm bỏ phiếu, trong đó tại điểm bỏ phiếu số 115 (Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi) là điểm bỏ phiếu bầu của hơn 1.500 cử tri. Thời gian bỏ phiếu sẽ bắt đầu từ 7 giờ sáng đến 19 giờ cùng ngày.

Dù 7 giờ sáng mới bắt đầu tiến hành khai mạc và bầu cử nhưng từ sáng sớm điểm bầu cử số 115 đã thu hút không ít người dân tới sớm với gương mặt háo hức.

Gia đình bà Bùi Thị Hạnh. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Gia đình bà Bùi Thị Hạnh (khu phố 1, phường 11, quận Tân Bình) là một trong số đó. Năm nay bà Hạnh đã 65 tuổi, chồng bà ông Nguyễn Xuân Quyết đã 68 tuổi. Bà cho biết hôm nay gia đình bà dậy từ 4 giờ sáng để chuẩn bị cho ngày bầu cử. Bà cũng chẳng nhớ nổi đây là lần thứ bao nhiêu cầm trên tay lá phiếu cử tri nhưng cái cảm giác náo nức vui sướng khi cầm trên tay lá phiếu ấy thì vẫn vẹn nguyên như những năm nào.

“4 giờ sáng tôi gọi cả nhà cùng dậy, bình thường thì không dậy sớm như thế này đâu. Cả nhà bốn người, chỉ duy nhất có ông con trai đi làm tỉnh xa không về được. Tôi tập thể dục, đi chợ, làm nhanh gọn để chạy ra đây cùng xem lại một lần nữa danh sách ứng cử viên. Bình thường thì cũng ăn uống giản dị thôi nhưng hôm qua, tôi ra chợ mua cá trắm về chiên kho riềng, còn mua cả cá măng nấu lẩu để cùng cả nhà chúc mừng ngày toàn dân bầu cử. Năm năm mới có một lần, phải ăn mừng chứ.”

Dưới đây là một số hình ảnh tại điểm bỏ phiếu số 115 (phường 11, quận Tân Bình):

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình có mặt từ sớm. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Khung cảnh toàn hội trường điểm bầu cử số 115  lúc 7 giờ sáng. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Niêm phong thùng bầu cử . Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Người dân thực hiện quyền bầu cử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm