Bầu cử ở ấp Mũi, điểm tận cùng phía Nam Tổ quốc

Cử tri Đất Mũi bỏ phiếu bầu sáng 22-5. Ảnh: CTV
Ông Mã Văn Tến, cựu chiến binh xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, người được phân công chỉ đạo điểm bầu cử ở ấp Mũi (xã Đất Mũi), cho biết: "Sáng sớm ở đây trời mưa to, cũng là lúc bà con ngư dân đang đi biển đánh bắt tôm cá. Đến 10 giờ thì bà con tranh thủ về và đang đổ về điểm bầu cử của ấp. Theo đánh giá của chúng tôi thì có thể đến 13 giờ, trễ lắm là 14 giờ chiều nay thì điểm bầu cử ấp Mũi sẽ hoàn tất việc bầu cử".
Điểm bầu cử ấp Mũi là điểm tận cùng phía Nam đất liền của Tổ quốc, với 994 cử tri.

Bầu cử ở ấp Mũi, điểm tận cùng phía Nam Tổ quốc ảnh 2Chỉ còn lại vài phần trăm cử tri Đất Mũi phải đi bầu cử bằng xuồng. Ảnh: CTV

Khác với đợt bầu cử nhiệm kỳ trước, lần này cử tri của ấp Mũi đi bầu cử chủ yếu bằng đường bộ.
"Trên 90% cử tri đi bầu bằng đường bộ, bằng xe máy hết. Do hệ thống đường bê tông trong xã năm năm qua được đầu tư nối liền gần hết các tuyến. Chỉ còn lại vài phần trăm phải đi bằng xuồng. Không khí bầu cử năm nay rất khí thế, bà con đã có ý thức tốt hơn đây là quyền của mình, phải chọn được người hiền tài để lãnh đạo đất nước" - ông Tến phấn khởi nói.

Bầu cử ở ấp Mũi, điểm tận cùng phía Nam Tổ quốc ảnh 3
Cử tri Đất Mũi vẫn lao động sản xuất bình thường và không ai quên đi bầu cử. Ảnh: CTV

Cử tri Trần Văn Bảo nói: "Tôi bấy lâu đi làm công nhân ở Vũng Tàu. Tôi mới về hôm qua vừa để thăm quê và để bầu cử luôn. Tôi thấy tự hào khi tự tay mình bỏ lá phiến chọn người ưng ý".

Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau hoàn thành việc bỏ phiếu bầu 100% vào lúc 9 giờ sáng nay, 22-5. Ảnh: Lê Khoa

Được biết, Cà Mau, tỉnh cực Nam Tổ quốc có gần 868.000 cử tri tham gia bầu cử. Trong đó, cử tri ở hai hòn đảo là Hòn Chuối (huyện Trần Văn Thời) và Hòn Khoai (huyện Ngọc Hiển) được tổ chức bầu trước vào ngày 21-5.
Hai lực lượng tiên phong là bộ đội và công an đã hoàn thành việc bỏ phiếu 100% vào lúc 9 giờ (bộ đội) và 10 giờ (công an) sáng nay.
Ngoài ra, thông tin từ ban chỉ đạo bầu cử của tỉnh, đến thời điểm 11 giờ trưa nay, tình hình an ninh trật tự tại các điểm bầu cử ổn định. Các tổ bầu cử được tổ chức nề nếp, thuận tiện cho cử tri, chưa xảy ra sự cố gì đáng kể.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.