Bị chuyển công tác vì tố tiêu cực

Trước đó, ông Võ Văn Đức, Phó Giám đốc Ban quản lý (BQL) cảng cá kiêm Trưởng cảng cá Ba Tri, tố cáo ông Đảnh đã điều chuyển công tác ông Đức sai quy định. Cụ thể, ông Đức tố cáo lãnh đạo BQL cảng cá tiêu cực, sai phạm như thanh toán khống công tác phí, thu hồi bán đấu giá tài sản không đúng quy định, cho thuê mặt bằng làm nhà xưởng gây thất thoát ngân sách hàng trăm triệu đồng… Cho rằng khi giải quyết tố cáo lần đầu, ông Đảnh bỏ lọt nhiều sai phạm nên sự việc được tố cáo tiếp đến cấp trên. Sau đó Thanh tra tỉnh đã có kết luận và kiến nghị UBND tỉnh xử lý, đồng thời đã thu nộp cho ngân sách trên 200 triệu đồng.

Tuy vậy, trong thời gian sự việc chưa được giải quyết dứt điểm thì ông Đảnh (với vai trò bí thư Đảng ủy Sở NN&PTNT) đã ban hành nghị quyết điều chuyển công tác đối với ông Đức. Cạnh đó, ông Đảnh còn bố trí người bị tố cáo (đang bị kỷ luật) thế vào vị trí của ông Đức.

UBKT Tỉnh ủy kết luận ông Đảnh không tiếp thu các chỉ đạo của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Bến Tre và Sở Nội vụ và chậm điều chỉnh nghị quyết điều chuyển công tác ông Đức. Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy nêu việc ông Đảnh phân công người bị tố cáo sai phạm giữ chức vụ mới là trái với quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Từ đó, UBKT Tỉnh ủy đề nghị ông Đảnh rút kinh nghiệm trong lãnh đạo quản lý tại đơn vị và có kế hoạch khắc phục ngay những hạn chế thiếu sót như kết luận của UBKT Tỉnh ủy nêu.

TÂM PHÚC

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.